CAO BẰNG CÓ GÌ

 - 

Cao Bằng không những tất cả thác Bản Giốc hay hang Pác Bó, chỗ phía trên còn tồn tại cho tới hơn 40 địa điểm phượt đẹp nhất, check in khôn xiết Cosplay mà chúng ta du lịch thủ những lần ghé qua đều thấy vô cùng thích thú.

Bạn đang xem: Cao bằng có gì


Hãy tìm hiểu ngay lập tức 41+ địa điểm phượt Cao Bằng này để có thêm chọn lựa cho doanh nghiệp trong số những chuyến đi tới đây các bạn nhé!

Để các bạn dễ tham khảo, ucancook.vn sẽ phân chia nội dung bài viết thành những phần:

I. Địa điểm du ngoạn ở thị xã Hòa An

II. Địa điểm phượt sống thị xã Nguim Bình

III. Địa điểm du ngoạn nghỉ ngơi huyện Phục Hòa

IV. Địa điểm phượt sống thị trấn Thạch An

V. Địa điểm du lịch sống thị trấn Hà Quảng

VI. Địa điểm du lịch sinh sống huyện Trùng Khánh

VII. Địa điểm phượt ngơi nghỉ thị xã Tthẩm tra Lĩnh

VIII. Địa điểm du ngoạn ở thị xã Quảng Uyên

IX. Địa điểm phượt sống huyện Hạ Lang

X. Địa điểm du ngoạn nghỉ ngơi tỉnh thành Cao Bằng

I. Địa điểm phượt sinh sống huyện Hòa An


Đền thờ Pú Lương Quân có cách gọi khác là đền rồng thờ Thần Nông, trên Bản Vạn, xã Bế Triều (Hòa An). Người dân địa phương thơm có cách gọi khác là slấn Pú Lương Quân, liên quan cho thần thoại cổ xưa Báo Luông - Slao Cải hoặc Pú Luông - Giả Cải.

Truyền thuyết được lưu truyền nlỗi sau: Một đôi vợ ông xã kếch xù điện thoại tư vấn là Báo Luông - Slao Cải, sẽ tất cả công khai sinh lập địa thiết kế xây dựng cần sơn hà Cao Bằng. Ở vùng khu đất mới, ban đầu là nhì anh em, lúc còn ttốt đã tăng cao mập bắt buộc fan anh gọi là Báo Luông (trai to), bạn em gái điện thoại tư vấn là Slao Cải (gái lớn). Một hôm ttránh đất sầm về tối lại, Đen như mực, mưa đổ ko ngớt, nước phe cánh dưng ào ào, rất nhiều vật dụng số đông chìm ngập cùng cõi tục không ai chạy bay. Hai anh em đâm vào trái bầu lớn tưởng trôi nổi yêu cầu đã làm được sống sót. Khi ttránh quang đãng mây tạnh, nước rút ít, trái thai mắc cạn, chạm vào quả đồi to lớn, tiếng Tày gọi là Vạn (đồi Vạn), Luông dìu Cải tự cuống bầu chui ra. Họ ngỡ ngàng quan sát về phía Tây tất cả một hàng núi cao nhưng nước ko ngập tới. Luông dắt Cải đi tới kia, men mang lại chân núi thì bọn họ vạc hiện nay tất cả một hang đá khổng lồ, hang cạn, nước ko ngập đến nên gọi là Ngườm Bốc (ni nằm trong làng Hồng Việt, Hòa An). Phía dưới hang Ngườm Bốc còn có một hang đá bao gồm làn nước mối cung cấp tan ra ào ào trong thay, Hotline là Pác Ngườm, có khá nhiều cá, tôm, cua, ốc rất dễ bắt lấy về nạp năng lượng sinh sống trong hang để bảo vệ cuộc sống. Một tối, bỗng nhiên giông tố snóng sét đùng đùng đánh vào một thân cây to bốc cháy Đen thui, lửa phân phát ra, gồm bé ốc, con tắc kè sống vào cây chín, hương thơm thơm nức nên nhị anh em Báo Luông - Slao Cải thấy vậy new biết cần sử dụng lửa và giữ lại lửa để sưởi nóng, để nướng các loài vật ăn chín hàng ngày. Lâu ngày vỏ ốc trong hang Ngườm Bốc sẽ chất thành đống; khu vực phạt ra lửa Gọi là Lũng Phầy (làng mạc Hồng Việt, Hòa An).

Từ kia, cuộc sống bắt đầu đã đi vào với bọn họ, nắm rồi Slao Cải thoải mái và tự nhiên thấy vào fan đặc biệt, cái thai trong bụng mang lại ngày sinc nnghỉ ngơi, xuất phát từ 1 bọc thai đẻ ra 100 bé, trong các số đó, 50 trai, 50 gái. Báo Luông - Slao Cải biến bố mẹ, nuôi những con bằng nghề săn uống bắt với hái nhặt. Đến khi biết bắt các con thụ rừng về chăn uống nuôi thành gia súc, gia gắng và biết trồng trọt, biết vạc chỉ ra cây lúa (co khẩu) về tdragon thành ruộng lúa, biết cần sử dụng hạt thóc chế thành hạt gạo, biết đổ thóc vào cối đá Call là “dộc” và cần sử dụng cây giã gạo điện thoại tư vấn là “dộc săm” (cối chày), biết hấp gạo vào lá chuối xuống hố đất rồi giữ lửa làm bếp chín, gọi là “cươm khẩu” (nấu nướng cơm)… Họ quan tâm các con cứng cáp. Tên đặt của những con sau đây biến đổi các bọn họ, như: Mã, Lê, Lương, Lâm, Tô, Vũ, Trương, Hoàng, Hà, Nông, Bế, Đoạn, Đàm, Đinc, Đào, Lý… Các con chúng ta lan đi sinch sinh sống làm việc mọi chỗ, danh tiếng của mình còn thêm cùng với địa điểm từ xưa tới thời điểm này sinh hoạt vùng đất Cao Bằng. Báo Luông - Slao Cải (thời trẻ) mang lại Pú Luông - Giả Cải (thời về già) ngơi nghỉ thuộc người nhỏ họ Bế sinh hoạt Bản Vạn, thôn Bế Triều bây giờ (người người ở Bản Vạn sở hữu họ Bế từ đó). Sau Lúc nhì các cụ qua đời, để tưởng niệm công đức sinc thành, các con lập đền rồng thờ trên gò đất bên suối Sẩy (gọi là Tả Slẩy) giữa cánh đồng Bản Vạn. Đến nay, dân chúng địa phương thơm (người Tày) vẫn Call sẽ là đền rồng thờ Pú Luông - Giả Cải, xuất xắc thường Pú Lương Quân, thường Thần Nông.

2. Cvào hùa Đống Lân


*

Dưới thời đơn vị Lý (thời điểm cuối thế kỷ XI), chùa Đống Lân được tạo nhằm thờ Phật. Từ năm Tân Hợi niên hiệu Càn Thống 19 nhà Mạc, vợ đơn vị Mạc mang lại xây ca dua theo hình chữ đinh, tất cả 2 bên hiên chạy dọc và hậu đường, tăng phòng. Sau ca tòng là Ly cung trong phòng Mạc. Chùa là vị trí nhằm vợ, công chúa tụng khiếp niệm Phật.

3. Chùa Đà Quận


Chùa Đà Quận được chế tạo vào đầu thế kỷ XVII, thời vua Càn Thống (Mạc Kính Cung) để thờ Đà Quận công Mạc Ngọc Liễn. Trong chùa tất cả nhị quả chuông cao tứ thước, năm tấc, chu vi tám thước chín tấc, ước nặng một tấn.
*

Hai trái chuông treo ngơi nghỉ 2 bên lầu gác đền thờ Hồng Liên công chúa. Quả chuông to: cao 1,75 m, mồm rộng lớn 1,07m. Quả chuông nhỏ: cao 1m55, miệng rộng lớn 0m95. Cả hai những đúc bằng kim loại tổng hợp đồng. Mỗi kỳ tế lễ xuân thu thì gõ chuông, chuông vang nlỗi snóng, chấn động trăm dặm. Chuông ca dua Đà Quận là 1 di tích văn uống hoá trân quý của dân tộc, một di tích xứng danh được bảo quản cùng lưu truyền. Hàng năm quần chúng. # Cao Bằng hầu như đi trẩy hội cvào hùa Đà Quận vào mùng 9 mon Giêng.

4. Đền Kỳ Sầm


Đền Kỳ Sầm thờ Khau Sầm Đại Vương Nùng Trí Cao xưa ở buôn bản Tượng Cần, huyện Thạch Lâm (ni là Bản Ngần, xã Vĩnh Quang, thị thành Cao Bằng). Đền được dựng lên nhằm thờ danh nhân lịch sử Nùng Trí Cao - nhân đồ vật bao gồm tương quan đến sự nghiệp mnghỉ ngơi nước thời vua Lý Thái Tông chũm kỷ XI, được triều đình bên Lý phong "Thượng đẳng thần", xuân thu nhị kỳ. Các triều đại sau đông đảo gia phong mỹ từ bỏ.

Theo "Đại Việt sử ký toàn thư", Nùng Trí Cao là bé của Nùng Tồn Phúc - thủ lĩnh châu Thảng Do. Năm 1038, Nùng Tồn Phúc chiếm phần châu Vũ Lặc với Quảng Ngulặng, xưng "Chiêu thánh hoàng đế", lập nước "Trường sinh", phong bà xã có tác dụng "Minh đức hoàng hậu", phong nhỏ cả Trí Thông làm "Điền nha vương", đồng thời chọn sửa thiết bị, tạo thành trì.

Năm 1039, vua Lý Thái Tông thân chinh rước quân tấn công Nùng Tồn Phúc, bắt Nùng Tồn Phúc với Trí Thông mang lại đế đô xử quyết, Nùng Trí Cao cùng bà mẹ chạy cho rượu cồn Lôi Hỏa, phía Tây Bắc Cao Bằng (trực thuộc địa phận thức giấc Quảng Tây- Trung Quốc ngày nay).

Năm 1041, hai bà bầu nhỏ Nùng Trí Cao trường đoản cú cồn Lôi Hỏa về chiếm châu Thảng Do, mộ lực lượng, lập nước "Đại Lịch'" Triều đình nhà Lý cử quân lên tấn công, bắt Nùng Trí Cao mang về kinh đô nhưng ko trị tội mà hơn nữa mang đến Nùng Trí Cao duy trì châu Thảng Do, đôi khi làm chủ thêm các động: Lôi Hỏa, Bình, An, Bà, châu Tư Lang cùng được phong làm cho châu mục Quảng Nguyên

Năm 1043, vua Lý Thái Tông không nên Ngụy Trưng mang lại châu Quảng Nguyên, phong cho Nùng Trí Cao tước "Thái Bảo"- một chức quan thời thượng thời Lý.

Năm 1048, Nùng Trí Cao nổi dậy làm việc hễ Vật Ác (thuộc đất Tống).

Năm 1050, Nùng Trí Cao chiếm phần động Vật Dương (ở trong khu đất Tống), lập nước "Nam Thiên", đặt niên hiệu Cảnh Thụy.

Năm 1052, sau khoản thời gian dưng biểu xin cống vua Tống không được, Nùng Trí Cao đã dẫn 5000 quân tiến tấn công thành Ung Châu, tiếp đến xưng "Nhân hậu hoàng đế" , thay đổi niên hiệu là "Khải Lịch", đặt quốc hiệu "Đại Nam".

Năm 1053, Địch Thanh (một viên tướng tá ở trong nhà Tống) dã dẫn quân đi tấn công Nùng Trí Cao, Nhà Lý sai Vũ Nhị với quân ứng cứu, mà lại vày tình rứa ko cứu vãn vãn nổi buộc phải cuộc nổi dậy của Nùng Trí Cao hoàn thành.

Mặc cho dù vì chưng phần nhiều tiêu giảm thế tất, nhưng mà cuộc nổi dậy của Nùng Trí Cao đã chứng minh ý chí quật cường của những dân tộc tđọc số vùng biên cương chống lại những cuộc xâm lấn trong phòng Tống, đóng góp thêm phần đảm bảo an toàn biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Hình ảnh nửa thực, nửa huyền thoại của Nùng Trí Cao đã ngấm sâu trong thâm tâm thức của đa số dân tộc bản địa anh em như: Người Tày, bạn Nùng, Cờ Lao, La Chí... Phạm vi ảnh hưởng của Nùng Trí Cao không chỉ là bó dong dỏng vào địa bàn tỉnh giấc Cao Bằng, Lang Sơn, Hà Giang... hơn nữa sinh sống một số trong những nước ngoại bang như: China, Đất nước xinh đẹp Thái Lan, Mian ma... Nùng Trí Cao được coi là hình tượng của thánh thần, hero văn hóa.

5. Đền Vua Lê


Đền Vua Lê dựng trên một đống khu đất cao phía Bắc thành Na Lữ, đống này Điện thoại tư vấn là đụn con Long (tức đụn rồng) - vào thành tất cả 4 lô đất nổi lên được các triều đại vua phong loài kiến đặt mang lại 4 tên: Long, Ly, Quy, Phượng.

Theo thần thoại cổ xưa và phần đông bốn liệu kế hoạch sử: Đền Vua Lê vốn là cung điện trong thành Na Lữ. Thành do Cao Biền bên Đường chế tạo, sau Nùng Tồn Phúc (cha của Nùng Trí Cao) liên tục thiết kế từ cụ kỷ XI. Nùng Tồn Phúc là thủ lĩnh châu Quảng Nguyên ổn. Thời Lý Thái Tông niên hiệu Thông Thụy, năm sản phẩm công nghệ 6, tức năm 1039, tự xưng là Chiêu Thánh Hoàng đế đổi tên châu Quảng Nguyên có tác dụng nước Trường Sinh; rồi cho xây thành, xây cung điện trên Na Lữ.


*

Năm 1414, giặc Minc giai cấp việt nam, sinh hoạt Cao Bằng, bọn chúng đặt quan Thái thụ cho đóng quân ngơi nghỉ đụn Đống Lân, thành Na Lữ, bắt dân chúng đóng góp sưu thuế nặng nề, lũ áp và hiếp đáp, cuộc sống đời thường của dân chúng hết sức buồn bã. Trước tình hình kia, Bế Khắc Thiệu - một hào trưởng giàu có ở Cao Bằng đang chiêu quân vùng lên khởi nghĩa, mặt khác liên kết với Nông Đắc Thái tổ chức đánh giặc. Nông Đắc Thái xuất sắc việc cung nỏ, bao gồm lực lượng hàng nghìn người, bắn trăm phạt trăm trúng; Bế Khắc Thiệu giỏi vấn đề quân, được tôn thống trị tướng. Với ngọn gàng cờ khởi nghĩa “Khắc Thiệu vi vương”, “Đắc Thái vi thần” đã giành được thành công sau trận kịch chiến sinh hoạt Nà Khuổi (mon 9-1426), hủy hoại bên trên 4.000 quân giặc, bắt sống tướng tá giặc. Bế Khắc Thiệu xưng là Bế Đại vương, phong đến Nông Đắc Thái là Nông Nguyên ổn soái đóng đô ở thành Na Lữ, mang lại quân sửa sang lập lại cung điện năm 1430.

Năm 1592, công ty Mạc chạy lên Cao Bằng, Mạc Kính Cung chiếm đem thành Na Lữ lập hoàng cung. Sau bố đời sinh sống ngơi nghỉ Cao Bằng đến thời Mạc Kính Vũ bị quân Lê - Trịnh đánh bại. Nhà Mạc bỏ cung điện với thành Na Lữ chạy sang trọng China.

Năm Chính Hòa thứ 3 đời vua Lê Hy Tông, tức năm 1682, quan lại trấn thủ Cao Bằng là Lê Vnạp năng lượng Hải vẫn tâu xin vua Lê cho sửa chữa thành Na Lữ cũ làm thường thờ vua Lê Thái Tổ (Đền Vua Lê hiện tại nay). Lấy áo bào và thanh khô tìm thờ ở vị trí ntua rubi.

Trong thời kỳ chống Pháp, thường Vua Lê là trung tâm chuyển động kín đáo của Đảng ta, điểm quy tụ của rất nhiều bạn dân yêu thương nước. Tại Đền Vua Lê, năm 1936, đồng chí Hoàng Đình Giong trường đoản cú quốc tế về nước păn năn phù hợp với bạn hữu Nam Cao, tập trung cuộc họp Tỉnh ủy không ngừng mở rộng trên thường Vua Lê để thịnh hành Nghị quyết Đại hội I của Đảng, củng vắt tổ chức Đảng, Thành lập và hoạt động “Đoàn thanh khô niên phản bội đế”, có tác dụng nòng cột chuyển động quần bọn chúng quần chúng. # những dân tộc bản địa tranh đấu.

Xem thêm: " Electric Charge Là Gì Trong Tiếng Việt? Electric Charge Trong Tiếng Tiếng Việt

Năm 1942, trên thường Vua Lê diễn ra hội nghị chỉ huy của Tỉnh ủy Cao Bằng bao gồm 6 đại biểu: Lã, Hoàng Sâm, Hoàng Tô, Lê Khương, Dương Mạc Thạch, Lê Tòng; hội nghị độc nhất vô nhị trí cử bằng hữu Lê Tòng làm cho Bí thư.

Năm 1944, tại thường diễn ra hội nghị Liên thức giấc Cao - Bắc - Lạng, vày bè bạn Lã công ty trì cuộc họp, đồng chí Lã được hội nghị duy nhất trí bầu làm Bí thỏng. Tháng 9/1945 trên thường là địa điểm tập trung tiễn quân đi Nam Tiến.

Trong loạn lạc kháng Mỹ cứu vãn nước, Nhà trang bị Giấy Cao Bằng đã sơ tán vào đền Vua Lê, kế tiếp Trường Đảng của tỉnh mang lại dựng lớp học tập phía trước đền. Qua nhiều quy trình lịch sử khác nhau, đền rồng được tu chỉnh nhiều lần.

II. Địa điểm phượt làm việc thị xã Ngulặng Bình


Rừng Trần Hưng Đạo là vùng rừng núi nằm dưới chân núi Slam Cao ở trong nhì xóm Tam Kyên, Hoa Thám, huyện Nguyên ổn Bình thức giấc Cao Bằng, nằm ở phía Tây Nam cùng phương pháp thị trấn Cao Bằng khoảng 50 km. Khu rừng hiện được công nhận là Di tích non sông đặc biệt quan trọng này là vị trí từng diễn ra sự kiện Ra đời Đội toàn nước Tuim truyền Giải pđợi quân, tiền thân của Quân team Nhân dân Việt Nam vào trong ngày 22 tháng 12 năm 1944.
*

Đỉnh Slam Cao là nơi đại tướng tá Võ Nguyên Giáp thường tới để quan gần cạnh hoạt động của quân Pháp tại đồn Phai Khắt và Nà Nngay gần, rồi sau đó lên planer tàn phá địch.
Vườn hoa cđộ ẩm tú cầu rất đẹp mê ly nằm ở vị trí Phía Đén (Nguyên ổn Bình, Cao Bằng), phương pháp trung trọng tâm tỉnh Cao Bằng khoảng chừng 70km. Cđọng mang đến tầm tháng 6, mon 7, vùng đất này lại được “lột xác”, lao vào tiến trình đẹp nhất cùng với đông đảo đóa cđộ ẩm tú cầu dậy lên cùng nóng bỏng lượng khách hàng to cho thăm quan.
*

Cđộ ẩm tú cầu chỗ phía trên phần nhiều vày tín đồ dân phiên bản địa trồng. Khắp ven sườn đồi, 2 bên lối đi,… từng đóa hoa lớn mọc rậm rạp, bông nào cũng tự tôn nỗ lực vươn cao nhằm minh chứng vẻ rất đẹp của mình. Ngay tự lối vào của khuôn viên, bạn đã có thể nhìn thấy phần đa vạt cẩm tú cầu với hai dung nhan hồng, tím xen kẹt.

5. Ngôi biệt thự cao cấp cổ - Nhà Đỏ


Ngôi biệt thự cổ hay còn được gọi cùng với tên Nhà Đỏ là một trong những căn nhà được xây từ thời Pháp nằm trong, ni nằm trong làng Thành Công, thị xã Nguim Bình, Cao Bằng.

Ngôi đơn vị này gắn sát với cùng 1 mẩu truyện hơi rùng rợn được fan dân địa điểm phía trên nói lại:

Cthị xã nói rằng tự thời Pháp thuộc có gia đình địa nhà bạn Pháp nọ khôn xiết phú quý, người châu Âu vốn phù hợp sinh sống sinh hoạt số đông nơi không gian lạnh giá, nhiệt độ ôn đới. Nên quyết định xây một ngôi biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang tại đây - căn biệt thự hạng sang xây chấm dứt rất cao, có một ko 2 trên đường lên đỉnh núi Phia Oắc cao ngay sát 2000m.

tổ ấm "đại gia" này có tương đối nhiều phu rubi làm việc mang lại họ. Đào được bao nhiêu rubi là ông chủ lượm lặt hết, chỉ đến thợ có tác dụng không nhiều đá quý vụn, dẫu vậy cũng đầy đủ để bọn họ trang trải cuộc sống đời thường mang lại gia đình mình. Tin đồn về mái ấm gia đình phong phú chứa hàng ngàn kilogam tiến thưởng này luôn luôn là phương châm hàng đầu của những tên trộm thời bấy giờ!

Vào một đêm xấu ttránh nọ, trời nổi giông, snóng chớp những kèm mưa to lớn...Kẻ trộm vẫn tự dưng nhập vào gia đình đó, không có ai biết trực tiếp cthị trấn kinh điển gì, sẽ xảy ra trong ban đêm kia, nhưng chắc hẳn rằng rằng đó là một trong vụ thảm gần cạnh, giết thịt người cướp của trong đêm. Sáng ngày sau, những người phu tiến thưởng liên tục tiến thoái căn nhà này có tác dụng ăn với ông công ty như phần lớn ngày, thì bắt gặp đồ đạc vào bên bị lục lọi tung tóe, rồi chúng ta bắt gặp thi thể của tất cả mái ấm gia đình ông chủ đã trở nên ngay cạnh hại...ngày tiết trộn lẫn mưa lênh trơn khắp khu vực. Trông thiệt thê lương và ghê hãi. Còn số kim cương bạc châu báu của mái ấm gia đình này đã bặt tăm ko dấu vết. Kể từ kia tòa nhà bị bỏ phí, mặt hàng đêm luôn có giờ kêu, giờ đồng hồ khóc của những oan hồn hiện nay về...

Sau này các mái ấm gia đình người dân tộc quanh phía trên gửi vào tòa nhà này sống, tuy thế cũng không trụ lại được bao thọ thì loại bỏ đi... Ban ngày thì không sao, thời gian trời tối mang đến là cơ hội âm khí thịnh tuyệt nhất, cũng chính là lúc đều tiếng nói xuất hiện. Vì sao thì họ không thể lí giải nổi những đtí hon sáng sủa trên căn nhà vào đêm tối. Nếu ai đã từng ngủ tại trên đây vào đêm hôm sẽ thấy sáng bên trên vách tường, cứ đọng nhắm mặt lại là nghe tiếng nói của một dân tộc, giờ trò chuyện, tiếng khóc buồn cứ văng vẳng mặt tai...

Dù mời thầy cúng thầy mo mang lại dùng nhiều phù chú dán mọi nhà cũng ko giải phóng được, vì những oan hồn bị tiêu diệt thừa tức tưởi, bùa chén bát tai ác, gương chiếu yêu thương đặt xung quanh nhà cũng không ăn nhằm gì. Hàng tối vẫn chính là giờ khóc giờ cười cợt, giờ đồng hồ rỉ tai văng vẳng mặt tai khiến lao động trí óc bọn họ bồn chồn, biết là ma quấy nhiễu không cho ai rất có thể sống lại tòa nhà này. Đành dọn đi... Từ kia, color tòa nhà cũng chuyển lịch sự màu đỏ, đề xuất người dân bao bọc điện thoại tư vấn là "Nhà Đỏ". Sự gửi quý phái red color của căn nhà thông báo rằng các oan quán triệt ai léo hánh mang đến sinh sống giỏi ngủ tận nơi này, ví như cố ý sinh hoạt sẽ sở hữu được kết cục không hề giỏi...

Còn mẩu truyện về căn nhà này cũng rất được phao đồn khắp vùng với tương đối nhiều thần thoại cổ xưa ma mị cực kỳ tởm hãi.

6. Miếu Vọng tiên cung


Miếu Vọng Tiên Cung ở ngay gần cạnh điểm du ngoạn Nhà Đỏ. Miếu tọa lạc làm việc địa thế cao hơn núi, rộng lớn hơn 20mét vuông, bên ngoài cùng vào miếu đều phải có hoành phi, câu đối bằng văn bản Hán với phong cách xây dựng khác biệt. Bên ngoài miếu bao gồm câu “Cung tiên vọng” (dịch là ngóng quan sát cung tiên), có 2 cặp câu đối, một cặp tại cửa đi ra vào, một cặp phía ko kể phía hai bên thành miếu.

Tương truyền đi đây là thường thờ vị tiên chị em và là địa điểm ngắm cảnh dành cho tầng lớp thượng giữ có tác dụng thơ, bàn luận do trước đền gồm sảnh hình phân phối nguyệt, mặt nhắm đến núi Phia Oắc giống như đồi vọng chình ảnh nghỉ ngơi Huế. Miếu tất cả phong cách xây dựng độc đáo vẻ bên ngoài đền rồng, cvào hùa Á đông.

Theo truyền thuyết thần thoại của bạn dân vùng Phia Đén, bên trên đỉnh núi Phia Oắc bao gồm bàn đá là chỗ tiên ông tấn công cờ, dưới chân núi có loại suối trong xanh có thể là chỗ tiên người vợ giáng trần xuống tắm. Miếu Vọng tiên cung có thể là khu vực chiêm ngưỡng cảnh vật, nhìn tiên chị em giáng è cổ...

7. Vườn giang sơn Phja Oắc – Phja Đén


Vườn tổ quốc Phia Oắc – Phia Đén nằm trải dài bên trên địa phận các buôn bản Thành Công, Quang Thành, Phan Tkhô giòn, Hưng Đạo cùng thị xã Tĩnh Túc (thị trấn Ngulặng Bình, thức giấc Cao Bằng).

Vườn tổ quốc Phia Oắc - Phia Đén khét tiếng với nhiều phong cảnh vạn vật thiên nhiên đẹp, với đậm đường nét hoang vu. Nơi trên đây bảo quản 90 loại thực thiết bị với 58 loài động vật hoang dã quý, thi thoảng, có giá trị về nghiên cứu và phân tích công nghệ, bảo đảm nguồn gen cùng dạy dỗ môi trường xung quanh.


Đồn Pnhị Khắt

III. Địa điểm du ngoạn sống thị xã Phục Hòa


1. Cửa khẩu Tà Lùng - Thủy Khẩu
Cửa khẩu Tà Lùng trực thuộc phiên bản Pò Tập thị trấn Tà Lùng thị xã Phục Hòa thức giấc Cao Bằng, là cửa ngõ khẩu thông tmùi hương thẳng với cửa ngõ khẩu Thủy Khẩu, thức giấc Quảng Tây, China.
Cách trung chân tình phố Cao Bằng 45 km về hướng Nam, quần thể Di tích lịch sử hào hùng Đông Khê nằm trong quốc lộ 4A, ở trong địa phận thị trấn Đông Khê, thị trấn Thạch An.

Xem thêm: Chào Bán Cổ Đông Hiện Hữu Là Gì ? Phân Loại Cổ Đông Trong Công Ty Cổ Phần


Khu di tích lịch sử hào hùng Đông Khê gắn liền với Chiến chiến thắng Đông Khê, cuộc đấu khởi đầu mang lại Chiến dịch Biên giới 1950 toàn win, chế tạo tiền đề vững chắc và kiên cố cho cuộc tao loạn kháng thực dân Pháp xâm lấn. Di tích có những khuôn khổ chính: Khu nghĩa địa cùng công ty bia tưởng niệm; Di tích Đồn Đông Khê; Di tích phía bên trong hệ thống tía chống của địch bảo đảm an toàn cứ điểm Đông khê. Trong đó, di tích Đồn Đông Khê là các di tích lịch sử chủ yếu được Nhà nước công nhận Di tích lịch sử cung cấp Quốc gia từ thời điểm năm 1975.