Quy Trình Nhận Đặt Phòng Khách Sạn

 - 

Bạn đang xem bạn dạng rút gọn gàng của tài liệu. Xem và mua ngay phiên bản đầy đủ của tư liệu tại phía trên (359.73 KB, 8 trang )




Bạn đang xem: Quy trình nhận đặt phòng khách sạn

TIỂU LUẬN tiến trình đặt phòng tiếp khách sạn Đặt phòng 1. Bao quát về đặt buồng. Đặt buồng trước là việc thoả thuận giữa khách với khách sạn trong các số đó khách sạn giành riêng cho khách các loại buồng,
số lượng phòng và những nhu cầu đặc trưng vào thời gian ví dụ mà khách yêu ước để sử dụng trong thời gian lưu trú tại khách sạn. 2. Mục đích của việc đặt buồng. Việc đặt buồng trước của khách hỗ trợ cho khách sạn vậy đựơc số lượng khách vào trong 1 thời điểm vào tương lai. Cho nên vì thế giúp khách sạn lên được planer trước và bảo đảm có phòng cho khách vào ngày họ tới, về tối đa hoá công xuất phòng và lợi nhuận buồng. - công việc đặt buồng được tiến hành tốt sẽ giúp khách sạn chủ động trong việc đón rước và thoả mãn nhu cầu của khách hàng sạn tương tự như phân công , bố trí và điều phối vận động trong khách hàng sạn. Ngược lại hệ thống đặt buồng không giỏi sẽ làm bớt công xuất áp dụng buồng và lệch giá của khách hàng sạn, thậm chí còn tạo ấn tượng xấu cho khách. -Với các khách sạn chưa được vi tính hoá thì nhân viên cấp dưới đặt phòng sử dụng những hồ sơ, biểu mẫu mã để nhận đặt phòng còn những khách sạn đã có vi tính hoá thì việc nhận đặt buồng chủ yếu trực hiện trên vi tính. Cho dù những nhân viên để buồng bao gồm nhận đặt buồng theo hình thứ nào thì viên nhân viên đặt phòng cho khách hàng cũng bao hàm của các các bước sau: - tiếp nhận yêu cầu đặt buồng. - Xác định kĩ năng đáp ứng. - văn bản đặt buồng với khách. - Ghi nhận các thông tin để buồng. - Gửi khẳng định đặt phòng cho khách. - giữ trú các hồ sơ để buồng. I. Các nguồn khách để buồng: 1. Nguồn khách đặt buồng trực tiếp. Khách (khách lẻ hoặc khách đoàn) thẳng đặt phòng với khách hàng sạn. Đối tượng khách hàng này rất có thể sử dụng các phương thức đặt buồng sau: - Trực tiếp đến khách sạn. - Gọi điện thoại cảm ứng thông minh - nhờ cất hộ thư tin, fax, thư năng lượng điện tử ( e mail)… - Qua internet 2. Nguồn khách đặt buồng qua các đại lý trung gian khách đặt buồng củat khách hàng sạn trải qua các cửa hàng đại lý trung gian như:
- Đại lý du lịch. - thương hiệu lữ hành - hãng sản xuất hàng không - Văn phòng du ngoạn địa phương, văn phòng thay mặt đại diện nước ngoài, sư quán… Đối với các hãng du lịch, khách hàng sạn rất có thể sử dụng một số bề ngoài bán buồng linh hoạt sau: · khách sạn dành một trong những lưọng buồng nhất định cho những hãng ( allotment) khách hàng sạn dành riêng một lượng buồng nhất định để các hãng du lịch và mặt hàng không dữ thế chủ động bán phòng cho khách nhưng mà không bắt buộc yêu mong đặt phòng trứơc. Sau khoản thời gian đã phân phối buồng cho khách được , hãng mới để khẳng định việc đặt phòng với khách hàng sạn. Nếu các hãng này sẽ không bán hết con số buồng nhưng khách sạn đã giành riêng cho hãng vào một khoảng thời gian nhất định theo thoả thuận thì hãng không phải nộp bất kể một khảon tiền nào . · khách sạn được cho phép hãng du lịch, văn phòng và công sở trung trung khu đặt bán buồng không hạn chế về con số trong thời gian nhất định ( không tính phí sale). Khách hàng sạn có thể chấp nhận được một số khách hàng du lịch, văn phòng, trung trọng điểm đặt buồng được cung cấp buồng của chính bản thân mình không tiêu giảm về con số nhưng sẽ phép tắc trong 1 thời gian, thời điểm nhất định. Khi phải khách sạn vẫn đang còn thể đổi khác hoặc yêu cầu ngừng bán. 3. Nguồn khách hàng qua khối hệ thống đặt buồng trung tâm. Hệ thống đặt buồng trung trung khu thường được tùy chỉnh cấu hình giữa những khách sạn trong cùng một tập đoàn hoặc các tập đoàn khách sạn không giống nhau, các hãng mặt hàng không, du ngoạn nhằm mục đích tạo tiện lợi cho quý khách hàng trong vấn đề đặt buồng khách sạn, khuyến khích khách hàng sử dụng thành phầm của khách sạn trong cùng hệ thống. Hệ thống đặt buồng trung tâm mừng đón các yêu cầu đặt buồng của doanh nghiệp và phân chia cho những khách sạn trong khối hệ thống của mình. Khách hàng được cung ứng các số điện thoại miễn giá tiền (toll free) của khối hệ thống nên hoàn toàn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng hàng. Nhờ hệ thống đặt buồng này những khách sạn thu bán rất chạy và tiết kiệm ngân sách và chi phí được chi tiêu quảng cáo. Hiện tại nay, trên quả đât có một số hệ thống đặt buồng cho những hãng mặt hàng không cùng khách sạn. Một trong số đó là GDS ( Global Distribution Systerm), khối hệ thống này siêu phổ biến. Được nhiều quý khách hàng và sản phẩm không sử dụng. II. Những loại đặt buồng. 1. Đặt phòng có bảo đảm an toàn ( Guaranteed reservation)
Đặt phòng có bảo đảm là hiệp đồng giữa khách sạn cùng khách mà từ đó khách sạn phải bảo đảm an toàn giữ buồng cho khách tới thời điểm kiểm tra out của ngày hôm sau ngày khách hàng định đến. Trường hợp khách không sử dụng buồng và không báo huỷ theo phương tiện của hotel thì khách phải đền bù tiền mang đến khách sạn. Đặt phòng có đảm bảo an toàn được thực hiện thông qua: - giao dịch thanh toán trước chi phí buồng. - Tiền đặt cọc. - Thẻ tín dụng thanh toán - những đại lý du lịch,các doanh nghiệp có vừa lòng đồng với khách sạn 2. Đặt buồng không được bảo đảm an toàn ( Non- guaranteed reservation) Đặt buồng không được bảo đảm là việc đk giữ địa điểm trước nhưng khách sạn chỉ giứ buồng cho hotel giữa 1 thời điểm tốt nhất định, tuỳ theo hiện tượng của từng hotel (thường là 18.00h ) của ngày khách định đến. Sau giờ đó nếu khách hàng không tới, khách sạn gồm quyền buôn bán buồng cho khách khác. QUY TRÌNH NHẬN ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN bước một: dìm yêu cầu đặt buồng. Khi nhận yêu cầu đặt phòng của khách (trực tiếp hoặc gián tiếp), nhân viên cấp dưới đặt buồng bắt buộc ghi nhận tương đối đầy đủ những tin tức sau: -Tên khách ( thương hiệu đoàn khách), tên fan đăng ký. -Địa chỉ, số điện thoai hoặc fax của người đặt buồng. -Số khách thuộc đi vào đoàn. -Ngày tiếng đế, với số đêm lưu trú -Số lượng phòng và nhiều loại buồng.


Xem thêm: Chỉ Số Mch Trong Máu Là Gì ? Cách Nhận Biết Bệnh Qua Chỉ Số Mch

-Giá phòng và hiệ tượng thanh toán. -Loại đặt buồng ( bảo đảm hay không đảm bảo). -Các yêu thương cầu đặc trưng của khách hàng ( ví như có). Cách hai: khẳng định khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng sạn. Vào khi chào đón yêu mong đặt buồng của khách, nhân viên đặt buồng yêu cầu kiểm tra xem con số buồng và loại phòng còn trống của hotel có đáp ứng yêu ước của khách xuất xắc không? nhân viên đặt buồng nên kiểm tra những dữ liệu về thực trạng buồng trống của khách sạn qua các biểu bảng, sản phẩm vi tính để xác định khả năng tiếp nhận đặt buồng. Tuy vậy khách sạn rất có thể nhận số buồng đặt trước nhiều hơn so với số buồng thực trống của mình (với một phần trăm phầm trăm nhất định không thật nhiều) bởi vì trong trường phù hợp khách báo huỷ thốt nhiên xuất nhằm mục đích tối đa hoá nhi xuất áp dụng buồng. Vày thế, số buồng có khả năng đáp ứng của khách hàng sạn vào một trong những ngày ví dụ lớn hơn số buồng thực trống cùng được theo bí quyết sau: bước ba: Thoả thuận với thuyết phục việc đặt buồng với khách. A.Nếu khách hàng sạn có tác dụng đáp ứng yêu mong của khách. Nhân viên thông tin lại đến khách, văn bản thoả thuận về giá chỉ buồng, những dịch vụ dĩ nhiên và những yêu cầu đặc biệt khác. Khi thoả thuận về giá, nhân viên cấp dưới đặt buồng buộc phải nắm vững khối hệ thống giá phòng và các chế độ về giá bán của khách sạn đối với từng loại đối tượng người dùng khách. Nhân viên nên sử dụng một trong các 3 phương thức bán buồng sau: ·Giới thiệu một trong những loại phòng cho khách hàng lựa chọn. Nhân viên giới thiêu mang lại khách 2-3 các loại giá phòng của khách sạn cùng hỏi khách ham mê loại buồng nào. Quý khách hàng sẽ có định hướng chọ loại giá phòng ở giữa. Phương pháp này là cách cung cấp buồng dễ tiến hành và có hiệu quả để hướng người sử dụng thuê buồng có mức chi phí thấp. Khách hàng không cảm thấy bị áp lực từ phía nhân viên mà người ta cảm thấy họ tự ra quyết định lựa chọn. · ra mắt loại phòng từ mức ngân sách cao trở xuống nhân viên reviews với khách hàng từ nhiều loại buồng gồm mức giá tối đa với sựu diễn tả những đương đại trang thiết bị bao gồm trong buồng. Có thể có 02 khả năng xẩy ra: -Khách dồng ý thuê buồng với mức giá thành cao đó.
-Khách không chấp nhận mức giá cao nhất. Nhân viên sẽ reviews tiếp loại phòng có giá thấp hơn (theo phương pháp từ cao xuống thấp) cho tới khi khách hàng sạn chuyển ra quyết định lựa chọn buồng. Nhân viên nên áp dụng phương pháp này với đối tượng khách chưa chắc chắn về những loại buồng của khách sạn so với các đối tượng người dùng khách thương gia, khách hàng đi hưởng tuần trăng mật, khách có chức năng thanh toán cao… ·Giới thiệu loại phòng từ mức giá yêu ước lên các loại cao hơn cách thức này hay được áp dụng đối với những quý khách đã đặt phòng trước. Khi khách tới làm giấy tờ thủ tục đăng cam kết khách sạn, nhân viên lễ tân khéo léo nhắc nhở khách thuê buồng loại giá bán cao hơn. Ví dụ như “ bỏ ra thêm 15 đô la ông sẽ có được được buồng có tầm nhìn xin xắn hơn”. B.Nếu hotel không có khả năng đáp ứng yêu cầu của khách. Nhân viên đặt phòng nến khéo léo nhắc nhở cho khách phương án biến hóa (loại buồng, ngày mang lại ). Trong trường đúng theo khách không đồng ý thì nhân viên đặt buồng thanh lịch xin lỗi khách và thông tin với khách đưa tên khách hàng vào “ list khách chờ” với xin add liên lạc với khách. Ví như khách không đồng ý thì reviews khách sang khách sạn khác tương đương và hứa hẹn một thời gian khác. Nhân viên có thể từ chối nhận đặt buồng đối với những khách mang tên trong sổ black của hotel ( trước đó đã vi phạm nội quy của khách hàng sạn, không có khả năng thanh toán hoặc hành nghề mại dâm ) * list khách đợi (Waiting list) danh sách khách đợi là bạn dạng liệt kê tên, showroom liên lạc và các thông tin cần thiết của các khách đặt buồng mà hotel chưa đáp ứng nhu cầu được tại thời điểm đó. Nhân viên cấp dưới đặt buồng sẽ thông tin cho khách ngay khi khách sạn có thể đáp ứng được phần đa yêu mong để dìm lại đặt phòng của khách. Cách bốn: Nhập các thông tin đặt buồng sau thời điểm đã văn bản với khách, nhân viên đặt buồng triển khai nhập các thông tin đặt buồng theo khí cụ của khách sạn. Ví dụ: 2 mẫu phiếu dìm đặt buồng cho khách lẻ và khách đoàn
bước năm: khách hàng sạn xác minh việc đặt buồng. Ngay sau thời điểm nhận đặt buồng, nhân viên cấp dưới lễ tân phải khẳng định việc đặt buồng với khách bởi điện thoại, thư, fax hoặc e mail theo dụng cụ của khách sạn. Một trong những thông tin yêu cầu được khẳng định là: -Tên khách hàng, địa chỉ và số năng lượng điện thoại. -Loại buồng, giá phòng -Số lượng phòng và con số khách. -Ngày giờ mang đến và số tối lưu trú. -Các yêu thương cầu quan trọng của khách. -Đặt buông có bảo vệ hay ko đảm bảo. -Phương thức thanh toán. -Số đặt phòng ( số của phiếu để buồng). Bước sáu : Lưu tin tức đặt buồng. Mọi tin tức về việc đặt buông của khách nên được cập nhật và lưu lại đày đủ theo thiết bị tự ngày cho và danh sách khách được xếp theo vần anphabê việc lưu dữ giúp khách sạn dành được những thông tin vừa đủ khi khách đến. Nhân viên theo dõi được tỷ lệ buồng tại các thời điểm khác nhau và giúp cho việc nhấn đặt phòng được cấp tốc chóng đúng mực và hiệu quả. Bước bảy: Nhận xác định lại từ bỏ khách. Thông thường các hotel yêu mong khách xác minh lại việc đặt buồng trước thời gian ngày khách cho tuỳ theo biện pháp của từng khách sạn tại những thời điểm khác nhau (thường là 15 ngày cho khách đoàn cùng 03 ngày cho khách lẻ) nếu khách bao gồm sửa đổi hoặc huỷ bỏ thì nhân viên cấp dưới phải thực hiện quá trình sau: -Xác định lại phiếu đặt buông trước đó của khách bằng cách hỏi: ngày đến, ngày đi, tên khách, con số buồng… -Nhận thông tin thay đổi hoặc huỷ quăng quật đặt phòng của khách: + sửa đôỉ: nếu khách muốn chuyển đổi cần đánh giá xem khách hàng sạn có tác dụng đáp ứng được yêu cầu mới của khách không? nếu khách sạn đáp ứng nhu cầu được, nhân viên đặt phòng cần xác định lại với khách về sự việc thay đổi. Giả dụ khách
sạn không đáp ứng nhu cầu được, nhân viên cấp dưới đặt buồng đề nghị thoả thuận lại cùng với khách với ghi nhấn kết quả. + huỷ bỏ: ví như khách muốn huỷ quăng quật đặt buồng thì nhân viên cấp dưới vẫn nên vui vẻ với khách với tế nhị tò mò lý do khách huỷ vứt và thuyết phục khách hàng thêm một lần nữa. Giả dụ khách vẫn quyết định huỷ đặt buồng thì nhân viên cấp dưới cám ơn khách đã thông báo cho hotel biết và hẹn thời gian khác hotel được đón khách. Vào trường hợp cần thiết phải thông tin cho khách hàng số tiền đề nghị trả cho câu hỏi huỷ quăng quật đặt buồng. ·Nhân viên cần ghi lại đầy đủ và đúng đắn các tin tức sau: -Thay đổi hoặc huỷ vứt đặt buồng được yêu thương cầu. -Tên tình nhân cầu cần đổi khác hoặc huỷ bỏ đặt buồng. -Ngày, tháng năm thực hiện biến đổi hoặc huỷ bỏ đặt buồng. -Tên nhân viên cấp dưới ghi dìm thông tin. ·Sửa biểu mẫu, sơ đồ vật đặt buồng của khách hàng sạn, cập nhật tình trạng để buồng. ·Liên hệ với khách hàng đặt buồng trong list khách đợi nếu khách hàng sạn hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu của khách. Bước tám: Tổng hợp thực trạng đặt buồng và đưa cho bộ phận đón tiếp. Ví dụ: Sơ đồ mật độ buồng theo tháng cho những loại buồng. Hằng ngày nhân viên đặt buồng chuẩn bị danh sách khách dự tính đến với đi trong ngày nhằm mục tiêu mục đích hỗ trợ cho khách sạn nuốm được số lượng khách và nhân viên cấp dưới lễ tân sẵn sàng hồ sơ đk hay giao dịch cho khách. Nhân viên đặt phòng ghi laị, cập nhật các tin tức sau: -Số phiến để buồng. -Sửa đổi và huỷ quăng quật đặt buồng. -Số khách viếng thăm đến vào ngày. -Số khách ở vượt hạn cùng khách trả phòng trước dự định. -Số khách đặt buồng nhưng ko tới.




Xem thêm: Thẻ Bông Sen Vàng Vietnam Airline, Chương Trình Bông Sen Vàng

*
tư liệu TIỂU LUẬN: quy trình sản xuất sô cô la thanh pptx 24 724 0
*