SÂN BAY ĐÀ NẴNG TÊN GÌ

 - 

Có quy mô mập thứ bố của Việt Nam, sau sân bay nước ngoài Tân Sơn duy nhất (Thành phố hồ nước Chí Minh) cùng sân bay nước ngoài Nội bài xích (Hà Nội), sảnh bay thế giới Đà Nẵng nằm tại vị trí quận Hải Châu, phương pháp trung tâm tp Đà Nẵng 3 km, với tổng diện tích khoanh vùng sân cất cánh là 842 ha, trong số ấy diện tích quanh vùng hàng không dân dụng là 150 ha. Đây là điểm bay quan trọng đặc biệt của miền trung Việt Nam và cả nước. Năm 2013, sân bay này đã giao hàng 4,5 triệu khách hàng thông qua, xếp trang bị 3 sau Tân Sơn nhất – Tp. Hồ nước Chí Minh: trăng tròn triệu, Nội bài – Hà Nội: 12 triệu. Dự loài kiến năm năm trước đạt 5 triệu lượt khách, năm năm 2016 đạt 6 triệu lượt khách với khoảng tăng lượng khách hàng 15% từng năm


Sân bay nước ngoài Đà Nẵng có quy mô to thứ tía của Việt Nam, sau sân bay quốc tế Tân Sơn duy nhất (Thành phố hồ nước Chí Minh) cùng sân bay quốc tế Nội bài (Hà Nội). Năm 2013, sân bay này đã giao hàng 4,5 triệu khách thông qua, xếp thứ 3 sau Tân Sơn nhất – Tp. Hồ nước Chí Minh: đôi mươi triệu, Nội bài – Hà Nội: 12 triệu. Dự loài kiến năm 2014 đạt 5 triệu lượt khách, năm 2016 đạt 6 triệu lượt khách với tầm tăng lượng khách 15% từng năm. Sảnh bay quốc tế Đà Nẵng nằm tại quận Hải Châu, bí quyết trung tâm thành phố Đà Nẵng 3 km, cùng với tổng diện tích khoanh vùng sân bay là 842 ha, trong số đó diện tích khu vực hàng không dân dụng là 150 ha. Đây là điểm bay quan trọng đặc biệt của miền trung Việt Nam và cả nước

*

*

1. Vị trí:

Với vị trí địa lý nằm ở trong phần trung lộ của Việt Nam, Đà Nẵng là vấn đề trung chuyển lý tưởng cho những đường bay thế giới Đông- Tây (A1, A901) và bắc nam (W1) qua khu vực Việt Nam. Đà Nẵng hiện đóng vai trò gửi tiếp quan trọng cho những tuyến bay quốc nội từ hà nội và thành phố hồ chí minh đi các tỉnh quanh vùng miền Trung, nối hai đầu nước nhà với những địa phương xa xôi, mặt khác là cửa ngõ ngõ hàng không nước ngoài lớn nhất tại miền trung bộ Việt Nam.

Bạn đang xem: Sân bay đà nẵng tên gì

Điểm quy chiếu trường bay : 16° 02’38’’N Lat 108° 12’01’’E là tọa độ của điểm quy chiếu sân bay được khẳng định theo hệ thống quan lại trắc địa toàn cầu 1984(WGS- 84);Mức cao điểm quy chiếu sân bay so với mực nước biển trung bình: 11m.Thành phố Đà Nẵng không số đông là tp cảng biển nhộn nhịp trong suốt những thập kỷ qua mà ngày này còn là sân bay quốc tế quốc tế. Thành phố ngày nay rất từ hào về những giá trị văn hoá thọ đời tương tự như sự phát triển các khu nghỉ mát văn minh trong thời hạn gần đây. Khu vực xung quang đãng Đà Nẵng thật nổi bật bởi những di sản văn hoá thế giới hội tụ về trên đây Mỹ Sơn-Hội An-Huế, trong khi đây cũng là nơi có tương đối nhiều phong cảnh vạn vật thiên nhiên hữu tình, đó là một vào sáu kho bãi biển hấp dẫn nhất địa cầu ( tạp chí ghê tế nổi tiếng của Mỹ Forbes bình chọn), đó là 1 trong những Bà Nà- Đà Lạt của miền Trung, kia là tử vi ngũ hành Sơn đầy huyền thoại.2. Lược sử:

Sân cất cánh Đà Nẵng do fan Pháp xây dựng từ thời điểm năm 1940. Trong thời hạn chiến tranh Việt Nam cho đến 1975 trường bay Đà Nẵng là địa thế căn cứ không quân của quân đội Hoa Kỳ với Không lực vn Cộng hòa. Sau khi đất nước dành riêng được độc lập độc lập, từ năm 1975 sân bay Đà Nẵng là sân bay quân sự của Quân Đội quần chúng Việt phái mạnh phục vụ an toàn quốc phòng. Trong quá trình xây dựng cùng phát triển đất nước, trường bay Đà Nẵng sẽ được đưa vào khai thác dân dụng để giao hàng cho mục tiêu phát triển khiếp tế, làng hội của thành phố Đà Nẵng riêng và miền Trung – Tây nguyên nói chung.3. Các đại lý hạ tầng:

Cảng sản phẩm không nước ngoài Đà Nẵng có hai đường băng đựng hạ cánh, được trang bị khối hệ thống đèn tín hiệu, các khối hệ thống phù trợ dẫn đường và hạ cánh đúng chuẩn (ILS, DVORDME, NDB), các hệ thống radar sơ cấp- thứ cấp hiện đại, các khối hệ thống quan trắc với phát tin dự đoán khí tượng tiên tiến, hệ thống thường trực khẩn nguy, các hệ thống ship hàng sân đỗ hiện nay đại… có công dụng phục vụ những loại thứ bay dịch vụ thương mại cỡ phệ như Boeing 747, Boeing 777, AN-124, MD-11… đựng hạ cánh trong mọi đk thời tiết.

*

3.1. Hệ thống đường cất, hạ cánh:Cảng mặt hàng không Quốc tế Đà Nẵng có 2 mặt đường cất hạ cánh tuy vậy song (35R-17L cùng 35L-17R), 2 tim con đường CHC cách nhau 214m

– Đường cất, hạ cánh 35R-17L:– hướng từ: 172° – 352°Ký hiệu: 35R-17L.Cấp sân bay 4EChiều dài: 3500mChiều rộng: 45mĐộ dốc dọc trung bình: 0.25%Độ cao thềm:Đầu 35R: 8,67m(MSL)Đầu 17R:6,55m(MSL)Tọa độ ngưỡng theo WGS-84Đầu 35R: 16°01’44.58’’N – 108°12’09.17’’EĐầu 17L: 16°03’37.35’’N – 108°11’52.80’’ELoại khía cạnh đường: Bêtông ximăng tất cả sức chịu sở hữu PCN = 56/R/A/X/T.Các cự ly công bố :Cự ly chạy lấy đà: 3500m;Cự ly gồm thể cất cánh: 3860m;Cự ly có thể giới hạn khẩn cấp: 3200mCự ly tất cả thể hạ cánh : 3200m;– khoảng tầm trống: 360m x 160m.– Lề đường cất hạ cánh: độ rộng 7,5m mỗi bên bởi bê tông nhựa.– Dải bảo hiểm sườn: 4220 x 160m.– Sân cù đầu 17L: 130 x 73m.

– Đường cất hạ cánh 35L-17R:– phía từ: 172° – 352°Ký hiệu: 35L-17R.Cấp trường bay 4EChiều dài: 3048mChiều rộng: 45mĐộ dốc dọc trung bình: 0.011%Độ cao thềm:Đầu 35R: 8,67m(MSL)Đầu 17R:6,55m(MSL)Tọa độ ngưỡng theo WGS-84Đầu 35L: 16°01’48.45’’N – 108°12’01.41’’EĐầu 17R: 16°03’26.67’’N – 108°11’47.16’’ELoại phương diện đường: Bêtông ximăng tất cả sức chịu download PCN = 44/F/B/X/T.Các cự ly công bố :Cự ly chạy lấy đà: 3048m;Cự ly gồm thể cất cánh: 3353m;Cự ly có thể giới hạn khẩn cấp: 3353mCự ly gồm thể hạ cánh : 3048m;Dải bay: 3.658m x 150m– khoảng trống: 305m x 150m.– Lề con đường cất hạ cánh: độ rộng 7,5m mỗi bên bằng bê tông nhựa.3.2 Đường lăn:3.2.1 Đường lăn song song:– E6 nằm tuy vậy song với con đường cất hạ cánh 35R-17L về phía đông sảnh bay:+ một số loại mặt đường bê tông nhựa;+ cho phép tiếp nhận các loại tàu bay có ACN bằng PCN công bố(46/B/X/U) của đường CHC;+ Chiều lâu năm 3048m+ Chiều rộng 25mW6 nằm tuy nhiên song với con đường CHC 35L-17R về phía Tây sân bay:+ nhiều loại mặt con đường bê tông nhựa;+ mức độ chịu download PCN (46F/B/X/U)+ Chiều dài: 3.048m;+ Chiều rộng: 25m

3.2.2 Đường lăn nối:– hầu như đường lăn nối thân E6 và mặt đường cất hạ cánh 35R-17L tính từ phái mạnh ra Bắc có:Tên call Kích thước(m) Độ dốc dọc min – max(%) Độ dốc ngang min – max(%) Sức chịu đựng tải loại tầng tủ bề khía cạnh Lề vật liệuE1 115 x 57 0,3 – 0,6 0,5 – 0,9 46F/B/X/U Bêtông ximăng 10,5E2 115 x 31 0,3 – 0,5 1,0 46F/B/X/U Bêtông ximăng 10,5E3 115 x 31 0,4 – 0,7 1,0 46F/B/X/U Bêtông ximăng 10,5E4 115 x 31 0,4 – 0,8 1,0 46F/B/X/U Bêtông ximăng 10,5E5 115 x 60 0,4 – 0,5 0,5 – 0,7 46F/B/X/U Bêtông ximăng 10,5E8 115 x 25 0,1 – 0,6 0,7 56R/A/X/T Bêtông ximăng 10,5

– các đường lăn nối thân 2 con đường CHC 35R cùng 35L tính từ nam ra Bắc có:Tên điện thoại tư vấn Kích thước(m) Độ dốc dọc min – max(%) Độ dốc ngang min – max(%) Sức chịu tải các loại tầng tủ bề khía cạnh Lề vật liệuC1 169 x 60 1,5 0,2 – 0,6 46F/B/X/U Bêtông ximăng 10,5C2 169 x 23 1,5 0,1 – 1,2 46F/B/X/U Bêtông ximăng 7,5C4 169 x 23 1,5 0,3 – 1,3 46F/B/X/U Bêtông ximăng 7,5C5 169 x 60 0,6 0,1 – 0,6 46F/B/X/U Bêtông ximăng 10,5– hầu như đường lăn nối giữa mặt đường W6 với đường CHC 35L- 17R tính từ phái nam ra Bắc có:Tên hotline Kích thước(m) Sức chịu tải các loại tầng phủ bề mặtW1 151 x 60 46F/B/X/U Bêtông ximăngW2 151 x 25 15F/B/X/U Bêtông ximăngW4 151 x 25 15F/B/X/UW5 151 x 60 46F/B/X/UW7(đường lăn cao tốc) 320 x 30 46F/B/X/U Bêtông ximăng

3.3. Sân đỗ tàu bay:Sân bay Đà Nẵng tất cả 10 sân đỗ với tổng diện tích 486.000 m2:3.3.1. Phía Đông đường CHC 35R/17L tất cả 4 sân đỗ chọn cái tên theo thiết bị tự từ phái nam ra Bắc:– sảnh đỗ số 1 (của quân sự) có kích thước: 92m x 186m cùng 239m x 190m– sảnh đỗ số 2 (của quân sự) có kích thước: 70m x 618m– sảnh đỗ số 3 (của quân sự) bao gồm kích thước: 102m x 301m– sảnh đỗ số 4 của HKDD tất cả kích thước: 180 m x 300m và 142 m x 438m3.3.2 Phía Tây con đường CHC 35L/17R tất cả 6 sảnh đỗ của quân sự, được lấy tên theo lắp thêm tự từ nam giới ra Bắc:– sảnh đỗ số 5, 6, 7, 8, 9: hiện ko sử dụng.– sảnh đỗ số 10 : có kích thước: 840m x 145m– trong số sân đỗ phần lớn được xác xác định trí đỗ cho những loại tàu bay:+ sảnh đỗ số 1: cần sử dụng cho tàu cất cánh của quân sự.+ sảnh đỗ số 2: sử dụng cho trực thăng cùng tàu bay vận tải hạng trung, nhẹ.+ sảnh đỗ số 3: cần sử dụng cho tàu bay vận tải quân sự có sải cánh rộng.+ sảnh đỗ số 10: sử dụng cho tàu cất cánh của quân sự.

3.2.4. Vị trí đỗ:– sân đỗ tàu bay Cảng HKQT Đà Nẵng được phân phân thành 15 địa điểm đỗ tấn công số từ là một đến 16 (tính theo hướng từ Bắc về Nam, không có vị trí đỗ 13) áp dụng cho tàu bay loại tàu bay B747, B777, B767, A330, A320/A321, ATR72,F70…. Và các loại máy cất cánh tương đương;

– các vị trí đỗ 8, 9, 10, 11, 14, 16 có thực hiện cầu 04 dẫn hành khách trong số đó vị trí 9, 11, 14, 16 được trang bị hệ thống dẫn đỗ tự động (VDGS) tất cả tọa độ:+ địa chỉ số 9: 108o12’07”E – 16o03’15”N+ địa điểm số 11: 108o12’07”E – 16o03’14”N+ địa chỉ số 14: 108o12’07”E – 16o03’11”N+ địa chỉ số 16: 108o12’07”E – 16o03’08”N

– Phương án quản lý và vận hành tàu bay mặt đất:+ từ vị trí hàng đầu đến số 7:. Các loại tàu bay có sải cánh tương tự A320/A321 trở xuống trường đoản cú lăn vào/lăn ra theo các lối AC2, AC3;. Các loại tàu cất cánh thân rộng lớn như B777/A330: từ lăn vào theo lối AC2, AC3 và thực hiện xe kéo đẩy tàu bay đi ra ngoài đường lăn E6 để khởi hành; các vị trí 1, 2, 3 hoàn toàn có thể tự lộn ra AC3 khi không có tàu cất cánh nào khai thác tại phần đỗ phía phía trái của mình;+ Từ địa điểm đỗ số 8 đến số 16: tàu bay tự lăn vào và áp dụng xe kéo đẩy tàu bay đi ra đường lăn E6 nhằm khởi hành.– vị trí đỗ khác biệt được cấu hình thiết lập ở phía Bắc sảnh đỗ mặt hàng không dân dụng.– Trong một số trường hợp buộc phải thiết, Cảng hàng không nước ngoài Đà Nẵng hợp đồng trực tiếp với Sư đoàn ko quân 372 để áp dụng sân đỗ số 3 của quân sự chiến lược cho tàu bay HKDD.– loại tầng phủ: Bê tông xi măng.Sân đỗ mặt hàng không dân dụng (sân đỗ số 4):Nằm trước bên ga hàng không dân dụng, gồm kích thước: 159m x 462m và 137m x 320m. Trong sảnh đỗ của HKDD được phân thành 12 địa chỉ đỗ cho các loại tàu cất cánh khác nhau, tất cả đường lăn trên sân đỗ tàu bay.Vị trí số 1 cần sử dụng cho tàu bay có sải cánh 48m trở lên, tương B747, C17A…Vị trí 2,3,4 và 5 áp dụng cho tàu bay có sải cánh từ 40m trở xuống, tương đương với A320,A321….Vị trí số 6,7,8,9,10 và 11 sử dụng tàu bay gồm sải cánh từ 28m trở xuống, tương đương với ATR72,F70…Vị trí bến đỗ biệt lập được thiết lập sinh hoạt phía bắc sảnh đỗ sản phẩm không dân dụng.Loại tầng phủ, sức chịu mua của hệ thống sảnh đỗ: bê tông xi măng, cho phép tiếp nhận các loại tàu bay gồm ACN và PCN là 46R/B/X/U.

4. Công ty ga hành khách:Nhà ga thế giới mới được chuyển vào khai thác từ tháng 12/2011, với tổng mức đầu tư chi tiêu 1.300 tỷ đồng, tổng diện tích sử dụng 36.600 m2, gồm công suất ship hàng tối nhiều 6 triệu khách/năm, mừng đón 400.000 – 1 triệu tấn hàng/năm và rất có thể nâng cung cấp thêm. Được đồ vật đầy đủ những hệ thống hiện đại phục vụ khai thác hàng không với phi mặt hàng không, bao gồm:Cửa ra tàu bay: 9Cầu ống lồng: 4Quầy thủ tục: 40Quầy hải quan: 2Quầy công an cửa ngõ khẩu: 20Băng thiết lập hành lý: 8Thang nâng: 11Thang cuốn: 6Phòng F và C: 2Phòng Vip: 2Quầy tư trang hành lý thất lạc: 2Quầy thông tin du lịch: 3Quầy thông tin nhà ga: 1Phòng y tế: 1Quầy sách báo: 1Quầy mặt hàng dịch vụ: 20Phòng thanh toán ngân hàng: 2ATM: 44.1. Tầng hầm kỹ thuật: diện tích s sử dụng 2.588m2 bố trí kho và thiết bị kỹ thuật.

4.2. Tầng 1: diện tích sử dụng 11.749m2 bao gồm: ga đến quốc tế, quốc nội, kho hành lý thất lạc, khu vực nhà hàng, quầy nạp năng lượng nhanh, dịch vụ thương mại du lịch, dịch vụ đón tiễn khách, dịch vụ thương mại ngân hàng, ATM……

4.3. Tầng 2: diện tích s sử dụng 6.078m2 bao gồm: hành lang đón khách, khối hệ thống thiết bị kiểm tra tư trang hành lý đi, phòng kỹ thuật điều hành bên ga, phòng thao tác của nhân viên.

4.3. Tầng 3: diện tích sử dụng 12.226m2 bao gồm: ga đi quốc tế, quốc nội, 40 quầy giấy tờ thủ tục chung mang đến quốc nội và quốc tế, các quầy hàng ăn nhanh, giải khát, bán sản phẩm lưu niệm, bách hóa tổng hợp…..

Xem thêm: Tách Hộ Tiếng Anh Là Gì ? Thủ Tục Và Hướng Dẫn Dịch Mẫu Sổ Hộ Khẩu Tiếng Anh

4.3. Tầng 4: diện tích s 3.566m2 bao gồm: có quanh vùng phòng chờ khách VIP cùng khách C, các phòng kỹ thuật, văn phòng làm việc của những hãng hàng không.

Nhà ga hành khách có chức năng chịu được đụng đất cấp 7 với bão bên trên cấp 12. Việc gửi nhà ga new hiện đại, công nghệ cao vào khai quật là một thành công xuất sắc lớn cho cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng nói riêng với thành phố Đà Nẵng nói chung, làm cải thiện rõ rệt chất lượng dịch vụ, năng lực phục vụ các chuyến cất cánh và hành khách đi vật dụng bay. Trong khi còn tăng thêm vẻ đẹp cảnh sắc của một tp Đà Nẵng hiện đại, đóng góp phần thúc đẩy sự nghiệp phạt triển kinh tế – làng hội của địa phương cũng như trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên.4.4. Ga mặt hàng hóa:Tổng diện tích: 1.500 m2Công suất khai thác: 10.000 tấn/năm5. Dự án công trình đầu tư:

Cảng sản phẩm không Quốc tế Đà Nẵng đã có Thủ tướng chính phủ ra quyết định phê duyệt quy hoạch tổng thể tiến độ đến 2015, triết lý đến 2025, vào đó:

Đường cất hạ cánh(CHC): 2 đường song song với độc lập bảo đảm tiếp nhận được các loại máy bay B747 (tương đương), B777, B767-300, A300 – 600, A320/321 với tương đương.

Sân đỗ thiết bị bay: tiến độ 2015, thỏa mãn nhu cầu 21 địa điểm đỗ, tiến độ 2025 đáp ứng 27 vị trí đỗ.

Sân đỗ máy cất cánh hàng hóa: dự kiến đến 2025 có 2 địa chỉ đỗ.

Nhà ga sản phẩm hóa: tiến độ 2015, gây ra khu công ty ga sản phẩm & hàng hóa công suất 80.000 tấn/ năm. Quy trình tiến độ 2020 mở rộng 200.000 tấn/năm.

Khu khí tượng: xuất bản trước năm 2015.

Khu nhà, trạm xe nước ngoài trường: chế tạo trước năm 2015

Cấp cứu vãn nguy, cứu vớt hỏa: cấp 9 (theo phân cấp của ICAO)

Hanga: xây đắp trong quá trình đến 2015.

Bên cạnh đó hệ thống con đường ra vào Cảng hàng không, đường nội bộ, đường công vụ sân đỗ ôtô, hệ thống xử trí chất thải…..cũng được đầu tư nâng cấp đồng bộ.6. Hoạt động hàng không:

6.1. Sản lượng trải qua nhà ga:Trong những năm qua, lượng khách hàng đi trang bị bay trải qua CHK QT Đà Nẵng không hoàn thành tăng trưởng, tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 15 %/năm. Hiện nay, trung bình một ngày có tầm khoảng 100 lần chuyến cất cánh hạ cất cánh và khoảng 10.000 khách thông qua nhà ga; bao gồm 3 hãng sản xuất hàng không trong nước với 8 hãng sản xuất hàng không thế giới đang khai quật các chặng bay trên đi mang lại Đà Nẵng, nạm thể:

a. Những hãng mặt hàng không nội địa:3 thương hiệu hàng không của vn là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines cùng Vietjet Air hiện tại đang khai thác các chặng cất cánh từ Đà Nẵng đi: Hà Nội, TP. Hồ nước Chí Minh, Nha Trang, Đà Lạt, Buôn Mê Thuột, Pleiku cùng Hải Phòng.b. Các hãng sản phẩm không quốc tế:b.1 Air Asia: chặng cất cánh Đà Nẵng – Kular Lumpur (Malaysia).b.2 Asiana Airlines: chặng bay Đà Nẵng – Incheon (Hàn Quốc).b.3 Korean Air: chặng bay Đà Nẵng – Incheon (Hàn Quốc).b.4 Nordwind Airlines: chặng bay Đà Nẵng – 10 tp Đông Bắc (Nga)b.5 Far Eastern Air Transport: chặng cất cánh Đà Nẵng – Đài Bắc (Đài Loan)b.6 Shanghai Airlines: chặng cất cánh Đà Nẵng – Thượng Hải (Trung Quốc)b.7 đài loan trung quốc Eastern Airlines: chặng bay Đà Nẵng – Côn Minh (Trung Quốc).b.8 Silk Air đang khai quật chặng cất cánh Đà Nẵng – Siem Riep – Singapore.6.2 : Chuyến bay quá cảnh:CHK QT Đà Nẵng nằm ở trục những đường bay quốc tế Đông- Tây (A1, A202, G474) và bắc vào nam (W1) qua cương vực Việt Nam. Vị vậy, Cảng hàng không nước ngoài Đà Nẵng được thực hiện làm trường bay dự bị cho các chuyến cất cánh này. Hiện nay, trung bình một ngày có khoảng 300 – 350 chuyến bay bay qua vùng thông tin bay do sân bay quốc tế Đà Nẵng kiểm soát.

Xem thêm: Dạo Quanh Chợ Đại Quang Minh Bán Gì ? Chợ Đại Quang Minh

Dự báo mang lại năm 2016 lượng du khách đi vật dụng bay thông qua nhà ga Cảng sản phẩm không thế giới Đà Nẵng khoảng chừng 6 triệu, năm 2020 khoảng chừng 8 triệu và năm 2030 là khoảng 22 triệu lượt khách.