Sân bay trường sa trung quốc
Trong năm qua, thế giới đã tận mắt chứng kiến Trung Quốc nâng số trường bay tại biển Đông từ một lên bốn sân bay. Những cơ sở bên trên Đảo Phú Lâm tại quần đảo Hoàng Sa đã mang lại Trung Quốc năng lực theo dõi phía Bắc biển khơi Đông. Đầu năm nay, câu hỏi xây dựng thêm sân bay trên Đá Chữ Thập đã cung ứng một trường bay thiên về phía Nam hoàn toàn có thể chứa phần lớn mọi sản phẩm công nghệ bay quân sự của Trung Quốc. Và trong thời điểm tháng 6, hình ảnh vệ tinh cho thấy thêm Trung Quốc đang sẵn sàng xây dựng một đường băng nữa trên Đá Su Bi. Các tấm hình ảnh mới được chụp vào trong ngày 3 tháng 9 cho thấy thêm công tác san nền tại Đá Su Bi càng khẳng định rằng kế hoạch xây dựng đường băng ở thực thể này. Trong khi đó, bài toán xây dựng sân bay ở Đá Chữ Thập được xúc tiến rất cấp tốc và cách đây không lâu đã bước vào giai đoạn sơn.
Bạn đang xem: Sân bay trường sa trung quốc

ĐÁ CHỮ THẬP. Ngày 3 mon 9 năm 2015. Việc xây dựng đường sân bay đã gần hoàn thành khi bê tông được sơn nghỉ ngơi bờ phía Tây của bãi đá. Dự án công trình mới đã xuất hiện thêm trên bờ phía Đông của kho bãi đá.
Philíppin sẽ đặc biệt quan trọng quan hổ ngươi nếu có một đường sân bay tại Đá Vành Khăn. Đường băng sắp xuất bản sẽ chỉ biện pháp 21 hải lý từ bỏ BRP Sierra Madre, một nhỏ tàu đổ bộ vận tải đường bộ từ thời cầm cố Chiến II được Philíppin cố tình cho mắc cạn vào năm 1999 và là địa điểm sinh sống của một nhóm quân quân nhân thủy Philíppin tại bến bãi Cỏ Mây. China đã cùng đang gia hạn sự hiện diện qua câu hỏi tuần tra biển tiếp tục quanh bến bãi Cỏ Mây từ thời điểm năm 2013 cùng cố ngăn chặn tàu thuyền tiếp tế mang lại tàu Sierra Madre vào thời điểm tháng 3 năm 2014. Sân bay sắp phát hành tại Đá Vành Khăn cũng cách bến bãi Cỏ Rong chỉ 60 hải lý, khoanh vùng mà Philíppin vẫn cố gắng kêu hotline cùng khai thác khoảng sản thiên nhiên bất chấp sự phản nghịch đối của Trung Quốc.
Đá Chữ Thập nằm ở vị trí nửa phía Tây của quần đảo Trường Sa và sân bay ở đó sẽ trực tiếp tạo ra một vật cản vật so với các buổi giao lưu của Việt Nam, nước chiếm số đông phần phía Tây của quần đảo. Đá Su Bi nghỉ ngơi đầu phía Bắc của quần đảo Trường Sa, chỉ cách sân bay của Philíppin tại hòn đảo Thị Tứ 15 hải lý và giải pháp Đảo tía Bình – hòn đảo duy nhất thuộc về của Đài Loan – chưa tới 40 hải lý. Sân bay thứ ba tại Đá Vành Khăn, biện pháp Đông phái mạnh Đá Su Bi 100 hải lý là điểm sau cuối trong tam giác này, tăng đáng kể kĩ năng tuần tra trên ko và bức tường ngăn của china trên vùng biển lớn tranh chấp và những thực thể của quần đảo Trường Sa, ngày càng tăng căng thẳng với gây ra trở ngại hơn trong buổi giao lưu của tất cả những bên tuyên tía chủ quyền, tương tự như quốc gia bên phía ngoài như Hoa Kỳ.

ĐÁ SU BI. Ngày 3 tháng 9 năm 2015. Một máy nạo vét mở rộng kênh đào tiếp cận bờ đá bên trong.
Hoạt động này diễn ra sau lúc Trung Quốc khẳng định rằng chuyển động bồi đắp đã dừng lại tại chuỗi hòn đảo tại quần đảo Trường Sa. Vào trong ngày 5 tháng 8, vào buổi Đối thoại quanh vùng ASEAN tại Kuala Lumpur, ngoại trưởng trung hoa Vương Nghị cho biết: “Trung Quốc vẫn dừng lại. Mong muốn biết bạn đang xây ư? Hãy mang lại đó sử dụng máy bay và nhìn tận đôi mắt xem nhiều người đang tiếp tục.” tuy nhiên, ông này không cam kết rằng trung hoa sẽ ngưng câu hỏi xây dựng và quân sự chiến lược hóa trên các đảo tự tạo mới.
Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Phát Hiện Camera Quay Lén Trong Khách Sạn Để Tống Tiền
Vương Nghị đề cập lại rằng vấn đề xây dựng của trung quốc trên đảo nhằm mục đích mục đích chính là “cải thiện điều kiện sống và thao tác của nhân viên ở đó” với “với mục tiêu cho cộng đồng.” tuy nhiên, cho tới nay thì hoạt động vui chơi của Trung Quốc cho biết việc triệu tập xây dựng là cho mục đích quân sự. Những công trình mới xây dựng trên Đá Chữ Thập bao hàm đường băng dài 3.000 mét đã hoàn thành xong và bắt đầu được sơn, sân bay trực thăng, vòm ra-đa, tháp theo dõi và quan sát và có thể là những cơ sở liên hệ vệ tinh.

ĐÁ VÀNH KHĂN. Ngày 8 tháng 9 năm 2015. Rất có thể nhận thấy một bộ máy nạo vét ở sát kênh phía Tây đem vào Đá Vành Khăn.
VIỆC XÂY DỰNG TRÊN BIỂN ĐÔNG HOÀN TOÀN NHẤT QUÁN VỚI CHIẾN LƯỢC HÀNG HẢI LÂU DÀI CỦA BẮC KINH
Bài viết của Christopher Johnson
Hoạt cồn xây dựng vừa mới đây của china tại bãi đá Su Bi với Vành Khăn, tuy nhiên trái với khẳng định cách đây không lâu của nước này rằng tôi đã dừng các chuyển động như vậy, không có gì là đáng không thể tinh được khi xét mang lại bối cảnh chiến lược hàng hải mới đặt ra của china dưới sự dẫn dắt của chủ tịch Tập Cận Bình. Máy bộ hành chính của ông Tập đang nhấn mạnh những vấn đề về vùng biển khơi ngay từ Đại hội Đảng trung quốc lần thứ 18 mà lại ông Tập nhậm chức. Nguyên quản trị Hồ Cẩm Đào, trong bài xích diễn văn tại đại hội, đã xác minh rằng: “chúng ta đề nghị . . Quyết tâm bảo vệ quyền và tác dụng biển của trung quốc và biến trung quốc thành một cường quốc hải dương.” Tuyên bố này tuy đơn giản dễ dàng những đã nêu lên một thực tiễn rằng trước đó chưa từng có lãnh đạo china nào đề cao một ý muốn như vậy trong khoảng thời gian gần 500 năm.

ĐÁ VÀNH KHĂN. Ngày 3 mon 9 năm 2015. Công trình mới sinh hoạt bờ Đông của Đá Chữ Thập.
Bộ quốc phòng trung quốc đã chào làng Sách white quốc phòng bắt đầu nhất trong thời điểm tháng 5, trong các số ấy tuyên cha rằng Quân giải hòa nhân dân china (PLA) vẫn được giao phó “nhiệm vụ chiến lược” mới nhằm mục tiêu “bảo vệ an ninh lợi ích của china tại nước ngoài,” nhất là trên biển. Kết quả là thủy quân PLA “sẽ dần dần biến hóa từ quy mô ‘phòng thủ ven bờ’ sang phối hợp giữa ‘phòng thủ ven bờ’ cùng với ‘hộ vệ khoảng xa."” bên dưới sự đảm bảo an toàn này, sau này PLA sẽ là một lực lượng chuyển động ngoài phạm vi “chuỗi đảo thứ nhất” với vào Ấn Độ Dương. Với tham vọng dài hạn là có rất nhiều nhóm tàu sân bay tấn công, Trung Quốc hướng tới việc tạo ra điều kiện chinh phục các thế lực kém hơn, bức tốc uy tín quanh vùng của trung quốc và tạo nên hiệu ứng và ảnh hưởng tác động qua việc liên tục hiện diện ở khu vực. Đối với những bên tranh chấp chủ quyền tại biển cả Đông, đó là một yếu đuối tố đổi khác cuộc chơi. Chiến lược quân sự cụ thể của trung quốc sẽ ra quyết định thái độ của quanh vùng với nước này cơ mà không bắt buộc đến hành vi hung hăng của Trung Quốc. Các diễn tiến cách đây không lâu trên Đá Su Bi và Đá Vành Khăn cần được nắm rõ trong toàn cảnh tổng thể chính sách hàng hải của Trung Quốc.

ĐÁ SU BI. Ngày 3 tháng 9 năm 2015. Vấn đề xây dựng đường sân bay khả thi bên trên Đá Su Bi.
Không có nghi ngại gì về năng lực của Hoa Kỳ cùng các đồng minh và công ty đối tác của bản thân trong việc vô hiệu hóa hóa những cơ sở này nếu cuộc chiến tranh xảy ra. Mặc dù nhiên, bài toán làm này sẽ phải đến một nỗ lực phối kết hợp từ những lực lượng của Hoa Kỳ trong trường hợp xẩy ra xung đột. Hơn nữa, bài toán tiếp cận những sân bay này sẽ gặp gỡ khá nhiều rủi ro. Trên không, hệ thống phòng thủ không quân tổ hợp của PLA vẫn là hiểm họa cho máy bay không có tính năng quân sự, làm phức tạp thêm các thử thách hiện bao gồm khi tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh với máy cất cánh chiến đấu của ko quân PLA. Bên trên biển, các cảm ứng tầm xa với tên lửa đối hạm sẽ ngày càng tăng rủi ro với các lực lượng hải quân trên biển trong tổng thể khu vực. Bên dưới biển, hải quân PLA hoàn toàn có thể sử dụng tàu ngầm chạy bằng diesel và mạng lưới âm thanh để tăng sự nguy hiểm so với tàu ngầm Hoa Kỳ. Không tính ra, khối hệ thống phòng thủ của trung quốc có thể bảo đảm trước phần lớn các thương hiệu lửa hành trình dài của Hoa Kỳ, qua đó buộc các lực lượng Hoa Kỳ nên mạo hiểm mang đến gần các thực thể được bồi đắp này.
Xem thêm: Đi Trọn Xứ Đài Với Tour Đài Loan 5 Ngày 4 Đêm : Cao Hùng, Tour Đài Loan 5 Ngày 4 Đêm : Cao Hùng

ĐÁ CHỮ THẬP. Ngày 3 mon 9 năm 2015. Câu hỏi hoàn vớ và quá trình sơn đường sân bay tại Đá Chữ Thập. Có thể nhận thấy rõ thềm đế và đường lăn.