Tiêu Chuẩn Sao Của Khách Sạn

 - 

Việc xếp hạng làm sao để cho khách sạn là vô cùng bắt buộc thiết, vì so với một môi trường năng hễ và nhiều kẻ địch như hiện nay nay, các khách sạn phải chứng minh được sự đẳng cấp, biệt lập so với phần còn lại. Bởi vì thế, BMSGroup Global sẽ đưa tới cho quý khách hàng hàng, độc giả, những tin tức về tiêu chuẩn xếp hạng làm thế nào để cho khách sạn, tự đó hoàn toàn có thể xem xét để tăng cấp cơ sở trang bị chất cũng tương tự tham khảo gói sản phẩm cấp hạng sao khách sạn của BMSGroup Global.

Bạn đang xem: Tiêu chuẩn sao của khách sạn


*
Khách sạn cần đáp ứng các tiêu chuẩn gì để được cấp hạng sao tương ứng?

Việc xếp hạng sao cho khách sạn theo tiêu chuẩn chỉnh quốc gia là khách hàng sạn có cơ sở vật dụng chất, trang thiết bị, unique phục vụ cao, thỏa mãn nhu cầu được yêu cầu của khách phượt về ăn, ngủ nghỉ, sinh hoạt, giải trí, theo tiêu chuẩn của từng hạng, còn việc reviews khách sạn tương xứng với tiêu chuẩn quốc tế thì được review qua các tiêu chí sau:

Vị trí, loài kiến trúcTrang thiêt bị, đương đại phục vụDịch vụ và mức độ phục vụNhân viên phục vụVệ sinh

Để gồm thểnắm rõ số đông tiêu chí cụ thể hơn, chúng tôi sẽ giới thiệu các tiêu chuẩn vớitừng hạng sao để người sử dụng hàng, độc giả hoàn toàn có thể nắm được rõ hơn.

1. Yêu ước về vị trí, loài kiến trúc

Các tiêu chí

Ks1 sao

Ks 2 sao

Ks3 sao

Ks 4 sao

Ks 5 sao

1. Vị trí

- giao thông vận tải thuận tiện

- Môi trường, cảnh sắc đảm bảo đảm sinh

- giao thông thuận tiện

- Môi trường, cảnh quan đảm bảo đảm sinh

- giao thông vận tải thuận tiện

- Môi trường, cảnh sắc đảm bảo vệ sinh

- giao thông thuận tiện

- Môi trường, phong cảnh đảm bảo đảm sinh

- giao thông thuận tiện

- Môi trường, cảnh sắc đảm bảo đảm an toàn sinh

2. Thi công kiến trúc

- thiết kế kiến trúc đạt tiêu chuẩn, hoàn toàn có thể sử dụng xây dựng mẫu

- kiến thiết kiến trúc đạt tiêu chuẩn, vật liệu xây dựng tốt

- kiến trúc, kiến thiết đẹp, vật liệu xây dựng tốt, nội nước ngoài thất được thiết kế theo phong cách hợp lý

- con kiến trúc, xây dựng mẫu mã đẹp, vật liệu xây dựng quality cao, nội nước ngoài thất có thiết kế hợp lý, đẹp

- phong cách thiết kế cá biệt, kiểu dáng đẹp, vật liệu xây dựng cao cấp. Nội ngoại thất có phong cách thiết kế đẹp, trang nhã, toàn cảnh được thiết kế với thống nhất

3. đồ sộ khách sạn

- có tối thiểu 10 buồng

- gồm tối thiểu trăng tròn buồng

- gồm tối thiểu 50 buồng

- có tối thiểu 80 buồng

- gồm tối thiểu 100 buồng

4. Không gian xanh

- chậu cây xanh đặt ở những khu vực công cộng

- có sân trời, chậu cây xanh ở phần đông nơi công cộng

- bao gồm sân, vườn hoa cỏ (Không bắt buộc đối với các khách sạn ở vị trí chính giữa thành phố)

- gồm sân, vườn hoa cỏ (Không bắt buộc so với các khách hàng sạn tại chính giữa thành phố)

- gồm sân và vườn rộng (Không bắt buộc so với các khách hàng sạn vị trí trung tâm thành phố)

5. Khu vực gửi xe

- có nơi nhờ cất hộ xe mang lại khách ngoài khoanh vùng khách sạn

- bao gồm nơi gởi xe cho khách ngoài quanh vùng khách sạn

- gồm nơi nhờ cất hộ xe đến khách ngoài quanh vùng khách sạn

6. Những loại chống ăn, uống

- phòng ăn

- Bar ở trong phòng ăn

- phòng ăn

- Bar nằm trong phòng ăn

- các phòng ăn

- Bar

- những phòng ăn Âu, Á

- những phòng tiệc

- Phòng nạp năng lượng đặc sản

- Bar

- Bar đêm (có sàn nhảy và dàn nhạc

- những phòng ăn uống Âu, Á

- những phòng tiệc

- những phòng ăn đặc sản

- các bar

- Bar đêm (có sàn nhảy và dàn nhạc)

7. Quanh vùng hành chính

- Phòng thao tác của Giám đốc, Phó Giám đốc

- Phòng nhiệm vụ chuyên môn

- chống trực (chung cho tất cả các phòng trong khách sạn)

- phòng cho nhân viên phục vụ:

+ Phòng rứa quần áo

+ phòng tắm, vệ sinh

- Kho để đồ

- khu vực bếp, kho bảo vệ thực phẩm

Khu bếp:

+ Tường ốp gạch men men sứ, cao buổi tối thiểu 2m, sàn lát vật liệu chống trơn. Có hệ thống thông gió tốt

- Phòng thao tác của Giám đốc, Phó Giám đốc

- Phòng nhiệm vụ chuyên môn

-Phòng trực (chung cho tất cả các buồng trong khách sạn)

- chống cho nhân viên cấp dưới phục vụ:

+ Phòng cố quần áo

+ chống tắm, vệ sinh

- Kho nhằm đồ

- quần thể bếp, kho bảo quản thực phẩm

Khu bếp:

+ Tường ốp gạch men men sứ, cao buổi tối thiểu 2m, sàn lát vật tư chống trơn. Có khối hệ thống thông gió tốt

- Phòng thao tác làm việc của Giám đốc, Phó Giám đốc

- phòng tiếp khách

- các phòng nhiệm vụ chuyên môn, kỹ thuật

- chống trực tầng

- phòng cho nhân viên cấp dưới phục vụ:

+ chống thay xống áo riêng cho nam cùng nữ

+ phòng tắm, vệ sinh riêng cho nam và nữ

- quần thể giặt là

- Kho để đồ

- khu bếp, kho bảo quản thực phẩm

Khu bếp:

+Tường đề xuất ốp gạch men men sứ, cao về tối thiểu 2m, sàn lát vật liệu chống trơn

+Khu vực chế biến thức ăn nóng, nguội

- Phòng thao tác của Giám đốc, Phó Giám đốc

- chống tiếp khách

- những phòng nghiệp vụ chuyên môn, kỹ thuật

- phòng trực tầng

-Phòng cho nhân viên phục vụ:

+ chống thay quần áo riêng cho nam cùng nữ

+ chống tắm, dọn dẹp và sắp xếp riêng mang đến nam và nữ

+ Phòng ăn cho nhân viên cấp dưới phục vụ

- khu giặt là

- Kho nhằm đồ

- quần thể bếp, kho bảo quản thực phẩm

Khu bếp:

+ Tường ốp gạch men sứ, cao về tối thiểu 2m, sàn lát vật liệu chống trơn

+ quanh vùng chế đổi thay thức ăn nóng, nguội, nhà bếp bánh riêng biệt

+ sản phẩm công nghệ đủ kho lạnh, các kho đủ thông thoáng

+ bao gồm cửa cách âm, giải pháp nhiệt và giải pháp mùi, chống đệm giữa phòng bếp và phòng ăn.

+ Có hệ thống thông gió tốt

- Phòng làm việc của Giám đốc, Phó Giám đốc

-Phòng tiếp khách

- các phòng nghiệp vụ chuyên môn, kỹ thuật

- chống trực tầng

- chống cho nhân viên phục vụ:

+ phòng thay áo quần riêng mang lại nam và nữ

+ phòng tắm, dọn dẹp riêng mang lại nam cùng nữ

+ Phòng nạp năng lượng cho nhân viên phục vụ

- khu vực giặt là

- Kho nhằm đồ

- quần thể bếp, kho bảo vệ thực phẩm

Khu bếp:

+Tường ốp gạch men men sứ, cao tối thiểu 2m, sàn lát vật liệu chống trơn

+ quanh vùng chế trở nên thức ăn uống nóng, nguội riêng biệt biệt

+ sản phẩm công nghệ đủ kho lạnh, các kho đầy đủ thông thoáng

+ bao gồm cửa bí quyết âm, giải pháp nhiệt và phương pháp mùi, chống đệm giữa bếp và chống ăn.


2.Yêu mong về trang thiết bị

Các tiêu chí

1 sao

2 sao

3 sao

4 sao

5 sao

1. Yêu mong về chất lượng mỹ thuật những trang sản phẩm trong các khoanh vùng (tiếp tân, buồng, chống ăn, nhà bếp và các dịch vụ khác)

- chất lượng đảm bảo.

Bài trí hài hoà (Tham khảo Phụ lục 3)

Đối với phòng ngủ:

- Trang trí nội thất hài hoà, đủ lượng ánh sángkhá.

- quality khá.

Bài trí hài hoà (Tham khảo Phụ lục 3)

Đối với buồng ngủ:

- Trang trí nội thất hài hoà, đủ ánh sáng. Trang lắp thêm đồng bộ, chất lượng tốt.

- Đồng bộ, unique tốt.

Bài trí hài hoà (Tham khảo Phụ lục 3)

Đối với buồng ngủ:

- Trang trí thiết kế bên trong hài hoà, đầy đủ ánh sáng. Trang máy đồng bộ, chất lượng tốt.

Xem thêm: Đau Bả Vai Phải Là Bệnh Gì ? Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Giải Pháp Khắc Phục Như Thế Nào

- Đồng bộ, chất lượng cao.

Bài trí hài hoà, thuận tiện. (Tham khảo Phụ lục 3)

Đối với buồng ngủ:

- Trang trí thiết kế bên trong đẹp, hài hoà, đầy đủ ánh sáng. Trang đồ vật đồng bộ, quality cao.

- Đồng bộ, hiện tại đại, quality cao, trang trí nghệ thuật, cuốn hút (khuyến khích mang tính dân tộc). (Tham khảo Phụ lục 3)

Đối với phòng ngủ:

- Trang trí thiết kế bên trong đẹp, hài hoà, đầy đủ ánh sáng. Trang đồ vật đồng bộ, hiện tại đại unique cao.

2. Yêu mong về thảm

Không yêu cầu

Không yêu thương cầu

- bao gồm thảm trải toàn thể trong buồng ngủ

- bao gồm thảm rất tốt trải toàn bộ trong buồng ngủ, hành lang, ước thang.

- có thảm trải rất tốt trải tổng thể trong buồng ngủ, hành lang, ước thang

3. Lắp thêm điều hoà thông nhoáng trong các khoanh vùng chung

- Đảm bảo thông loáng ở những khu vực

- Đảm bảo thông nhoáng ở các khu vực

- gồm điều hoà ánh nắng mặt trời ở các khoanh vùng công cộng

- tất cả điều hoà nhiệt độ ở các quanh vùng công cộng

- có điều hoà nhiệt độ trung trung ương ở các khu vực công cộng

4. Khối hệ thống lọc nước

Không yêu cầu

Không yêu thương cầu

Không yêu thương cầu

- Có khối hệ thống lọc nước, hoàn toàn có thể uống trực tiếp.

- Có khối hệ thống lọc nước, rất có thể uống trực tiếp

5. Thang máy

- tự 4 tầng trở lên tất cả thang máy riêng mang lại khách, mang lại nhân viên ship hàng và sản phẩm hoá

- từ bỏ 4 tầng trở lên bao gồm thang đồ vật riêng mang đến khách, mang đến nhân viên ship hàng và mặt hàng hoá

- từ bỏ 3 tầng trở lên có thang sản phẩm riêng cho khách, mang lại nhân viên giao hàng và sản phẩm hoá

- tự 3 tầng trở lên tất cả thang lắp thêm riêng mang đến khách, mang đến nhân viên giao hàng và sản phẩm hoá

- gồm thang máy giao hàng khách bị tàn tật

- tự 3 tầng trở lên bao gồm thang trang bị riêng cho khách, mang lại nhân viên phục vụ và hàng hoá

- gồm thang máy giao hàng khách bị tàn tật

6. Trang thiết bị phòng ngủ

Xem Phụ lục số 1

Như 1 sao

Đồ vải:

+ Tấm phủ chăn

+ Tấm phủ giưòng

Đồ điện:

+ Chuông call cửa

+ tv cho 90% tổng số buồng, bao gồm ăng ten vệ tinh

+ Điều hoà ánh sáng cho 90% tổng số buồng

+ Tủ lạnh cho 90% tổng số buồng

Các một số loại khác :

+ Bàn chải tiến công giầy, bàn chải quần áo

Như 2 sao

Đồ gỗ:

+ Bàn salon, 2 ghế

+ Bàn trang điểm, ghế

Đồ điện:

+ tv cho 100% tổng số buồng

+ Điều hoà ánh sáng cho 100% tổng số buồng

+ Tủ rét (mini bar) mang đến 100% tổng số buồng

+ đồ vật báo cháy

Các loại khác:

+ Tranh treo tường

+ Bộ đồ ăn hoa quả, nguyên tắc mở bia, rượu

+ Mút tiến công giầy

Như 3 sao

Đồ điện:

+ Bảng điều khiển và tinh chỉnh cạnh nệm (điều khiển các đồ điện)

+ tv màu với mạch video cho 100% tổng số buồng, có trung vai trung phong phát hình của khách sạn.

+ Radio casette hoặc hệ thống nhạc trung trung khu của khách sạn

+ đồ vật FAX cho những phòng đặc biệt

Như 4 sao

+ Ổ khoá điện từ dùng thẻ

7. Trang trang bị phòng vệ sinh

Xem Phụ lục số 2

Như 1 sao

Như 2 sao

+ nhà tắm nằm (hoặc phòng tắm giặt kính) cho 1/2 tổng số buồng

+ Điện thoại

+ thứ sấy tóc

+Màn bịt bồn tắm

+ mũ tắm

+ Nước gội đầu

+ Dao cạo râu

+ Bông ngoáy tai

+ Túi ni lông để quăng quật giấy dọn dẹp và sắp xếp phụ nữ

Như 3 sao

+ nhà vệ sinh nằm (hoặc nhà tắm kính) đến 100% tổng cộng buồng

+ Áo choàng sau thời điểm tắm

Như 4 sao

+ buồng tắm nằm (cho 100% số buồng) cùng phòng vệ sinh kính (cho 30% toàn bô buồng

+ Dầu xoa da

+ Cân khám nghiệm sức khoẻ

+ Thiết bị lau chùi và vệ sinh cho thiếu phụ (biđê)

+ Băng lau chùi phụ nữ


*
Khách sạn 3 sao trở lên trên phải gồm thảm trải toàn thể trong buồng ngủ

Các tiêu chí

1 sao

2 sao

3 sao

4 sao

5 sao

1. Giao hàng buồng

- thay ga, gối giường ngủ 1 lần/ 2 ngày

- gắng khăn mặt, khăn rửa mặt 1 lần/ 1 ngày

- vệ sinh phòng mặt hàng ngày, niêm phong thiết bị dọn dẹp và cốc

- nhân viên trực phòng 24/24h

- Như 2 sao

- Đặt phong bì, giấy viết thư, bản đồ thành phố

- Đồng bộ, quality tốt.

Bài trí hài hoà (Tham khảo Phụ lục 3)

Đối với buồng ngủ:

- Trang trí nội thất hài hoà, đầy đủ ánh sáng. Trang vật dụng đồng bộ

- Như 3 sao

- nuốm khăn mặt, khăn rửa mặt 2 lần/ 1 ngày

- Đặt hoa tươi (hàng ngày)

- Đặt quả tươi (hàng ngày)

- Đặt báo, tạp chí (hàng ngày)

- Như 4 sao

- dọn dẹp phòng 2 lần/ 1 ngày

2. Ship hàng ăn uống

- Số giờ giao hàng ăn, uống, giải khát từ bỏ 6 mang lại 22 giờ

- Các mô hình dịch vụ ăn, uống: ship hàng các món ăn uống Âu, Á, tiệc với số lượng các món ăn hạn chế và các món nạp năng lượng dễ chế biến; giao hàng một số một số loại nước giải khát thông dụng

- Số giờ giao hàng ăn, uống, giải khát tự 6 đến 22 giờ

- giao hàng ăn, uống tại phòng nếu khách tất cả yêu cầu

- các dịch vụ ăn, uống: phục vụ các món nạp năng lượng Âu, Á, tiệc với số lượng món ăn đa dạng hơn và các loại món ăn uống chế biến đòi hỏi kỹ thuật cao hơn so với những khách sạn 1 sao; giao hàng một số một số loại nước giải khát

- Số giờ ship hàng ăn, uống, giải khát tự 6 mang lại 24 giờ

- giao hàng ăn uống tại phòng nếu khách có yêu cầu

- những dịch vụ ăn, uống: giao hàng các món nạp năng lượng Âu, Á, tiệc với con số phong phú, sản xuất được những món ăn có kỹ thuật cao, bảo vệ chất lượng tốt; phục vụ nước giải khát các loại (do hotel tự pha chế)

- Số giờ giao hàng ăn, uống, giải khát trường đoản cú 6 cho 24 giờ

- ship hàng ăn uống tại buồng nếu khách tất cả yêu cầu

- Phòng ăn đặc sản phục vụ từ 6 – 24 giờ

- những dịch vụ nạp năng lượng uống: phục vụ các món ăn Âu, Á, tiệc cao cấp; giao hàng nước giải khát các loại (do hotel tự trộn chế). Món ăn, đồ vật uống chất lượng cao, thực đơn liên tiếp thay đổi

- phục vụ ăn sáng tự chọn

- Số giờ giao hàng ăn, uống, giải khát 24/24 giờ

- giao hàng ăn uống tại buồng nếu khách tất cả yêu cầu

- Phòng nạp năng lượng đặc sản giao hàng từ 6 – 24 giờ

- các dịch vụ nạp năng lượng uống: ship hàng các món ăn uống Âu, Á, tiệc cao cấp, có đặc sản nổi tiếng Việt Nam, quốc tế; giao hàng nước giải khát những loại (do khách sạn tự trộn chế). Món ăn, đồ vật uống unique cao, thực đơn tiếp tục thay đổi

- ship hàng ăn sáng sủa tự chọn

3. Những dịch vụ bổ sung cập nhật khác

- Đón tiếp

(Reception) trực 24/24 giờ

- dấn giữ tiền và dụng cụ quý (tại lễ tân)

- Đổi tiền nước ngoài tệ

- dịch vụ bưu điện gửi thư đến khách

- Đánh thức khách

- Chuyển tư trang hành lý cho khách hàng từ xe pháo lên buồng ngủ

- Giặt là

- thương mại dịch vụ y tế, cấp cứu: gồm tủ thuốc với các loại thuốc cấp cho cứu thông dụng

- Điện thoại công cộng

- Điện thoại trong phòng: hotline được liên tỉnh và Quốc tế trải qua điện tín viên

- như 1 sao

- dìm giữ chi phí và đồ vật quý (có chống an toàn)

- Quầy lưu giữ niệm, mỹ phẩm

- mang vé đồ vật bay, tầu xe

- Như 2 sao

- thuê mướn văn hoá phẩm, dụng cụ thể thao

- chống họp

- chống khiêu vũ

- dịch vụ xe taxi (có xe ô tô của khách sạn)

- những dịch vụ: bán tem, gửi thư, fax, cọ ảnh, tiến công máy, photocopy

- dịch vụ thông tin

- Điện thoại trong buồng: hotline được liên tỉnh, tp trực tiếp từ phòng

- bể bơi (vùng biển)

- xe cộ đẩy cho tất cả những người tàn tật

- Như 3 sao

- shop lưu niệm, bách hoá, chất làm đẹp (thay quầy lưu niệm mỹ phẩm)

- Phòng cắt tóc nam, nữ

- rước vé xem nhạc, kịch

- Giặt là lấy ngay vào ngày

- Đánh giầy, sửa chữa thay thế giầy.

Xem thêm: Stationary Là Gì ? Q&A: Phân Biệt Stationary Và Stationery

- Chụp ảnh, tảo Video

- Phòng hội nghị có phiên dịch

- Dàn nhạc

- thương mại dịch vụ dịch thuật

- Câu lạc bộ giải trí

- phòng tập thể thao

- phòng xông hơi, xoa bóp

- phòng y tế nhỏ

- Bể bơi

- sảnh tennis (vùng biển)

- Như 4 sao

- phòng chiếu phim hoặc hoà nhạc

- Phòng họp báo hội nghị với những thiết bị ship hàng hội nghị và thiết bị dịch thuật

- cho mướn ô tô (khách từ bỏ lái)

- Thông tin: Bưu điện và quầy thông tin

- May đo

- thương mại dịch vụ thẩm mỹ

- sảnh tennis

- Dịch vụ cho tất cả những người tàn tật (tiện nghi, phòng cho người tàn tật, bạn phục vụ)

- Trông giữ lại trẻ


4.Yêu ước về nhân viên cấp dưới phục vụ

Các tiêu chí

1 sao

2 sao

3 sao

4 sao

5 sao

1. Siêng môn, nghiệp vụ, hình thức

Đối với cán bộ quản lý khách sạn (Giám đốc)

- chuyên môn văn hoá: Đại học

- trình độ chuyên môn:

+ Đã qua khoá học tập quản trị marketing khách sạn về tối thiểu 3 tháng

+ Đã công tác làm việc tại khách sạn về tối thiểu 1 năm

- trình độ ngoại ngữ: biết một nước ngoài ngữ thường dùng (bằng B), đủ kỹ năng giao tiếp

- hiệ tượng bên ngoài: không tồn tại dị tật, có tác dụng giao tiếp

Đối cùng với cán bộ làm chủ khách sạn (Giám đốc)

- chuyên môn văn hoá: Đại học

- trình độ chuyên môn chuyên môn:

+ Đã qua khoá học tập quản trị marketing khách sạn hoặc thống trị kinh tế du ngoạn tối thiểu 3 tháng (nếu không phải là đh chuyên ngành)

+ Đã công tác làm việc tại khách hàng sạn buổi tối thiểu 1 năm

- trình độ chuyên môn ngoại ngữ: biết một ngoại ngữ thông dụng (bằng B), đủ khả năng giao tiếp

- bề ngoài bên ngoài: không tồn tại dị tật, có chức năng giao tiếp

Đối với cán bộ quản lý khách sạn (Giám đốc)

- trình độ chuyên môn văn hoá: Đại học

- trình độ chuyên môn chuyên môn:

+ Đã qua khoá học quản trị kinh doanh khách sạn hoặc quản lý kinh tế du lịch tối thiểu 6 tháng (nếu không phải là đại học chuyên ngành)

+ Đã tham tối ưu tác làm chủ (từng phần) trong khách hàng sạn tối thiểu 2 năm

- trình độ chuyên môn ngoại ngữ: biết một ngoại ngữ phổ cập (bằng C), giao tiếp thông thạo

- vẻ ngoài bên ngoài: không tồn tại dị tật, phong cách giao tiếp lịch sự, sang trọng

Đối với cán bộ thống trị khách sạn (Giám đốc)

- trình độ chuyên môn văn hoá: Đại học

- chuyên môn chuyên môn:

+ Đã qua khoá học quản trị sale khách sạn hoặc cai quản kinh tế du ngoạn tối thiểu 1 năm (nếu không hẳn là đại học chuyên ngành)

+ Đã tham gia công tác cai quản (từng phần) trong khách sạn tối thiểu 3 năm

- trình độ chuyên môn ngoại ngữ: biết một nước ngoài ngữ thông dụng ở mức độ thông thạo

- vẻ ngoài bên ngoài: không có dị tật, phong cách giao tiếp lịch sự, thanh lịch trọng

Đối cùng với cán bộ cai quản khách sạn (Giám đốc)

- trình độ văn hoá: Đại học

- trình độ chuyên môn chuyên môn:

+ Đã qua khoá học quản trị sale khách sạn hoặc quản lý kinh tế phượt tối thiểu 1 năm (nếu không hẳn là đh chuyên ngành)

+ Đã tham tối ưu tác làm chủ (từng phần) trong khách hàng sạn buổi tối thiểu 3 năm

- trình độ ngoại ngữ: biết một ngoại ngữ thông dụng tại mức độ thông thạo

- vẻ ngoài bên ngoài: không có dị tật, phong cách giao tiếp lịch sự, sang trọng

Đối cùng với nhân viên giao hàng :

- phần trăm được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ (trừ đa số lao động đơn giản): 90%

- nước ngoài ngữ: nhân viên trực tiếp ship hàng biết 1 nước ngoài ngữ thông dụng trong phạm vi giao dịch

- kiểu dáng cân đối, không có dị tật, có tác dụng giao tiếp (đặc biệt đối với nhân viên trực tiếp phục vụ)

Đối với nhân viên phục vụ:

- tỷ lệ được đào tạo và giảng dạy chuyên môn, nhiệm vụ (trừ số đông lao động 1-1 giản): 95%

- ngoại ngữ: nhân viên cấp dưới trực tiếp phục vụ biết 1 nước ngoài ngữ thường dùng trong phạm vi giao dịch

- hình trạng cân đối, không tồn tại dị tật, có tác dụng giao tiếp (đặc biệt so với nhân viên thẳng phục vụ)

Đối với nhân viên phục vụ:

-Tỷ lệ được huấn luyện và đào tạo chuyên môn, nhiệm vụ (trừ số đông lao động đối chọi giản): 100%

- ngoại ngữ: nhân viên trực tiếp ship hàng biết 1 ngoại ngữ thông dụng ở tại mức độ thông thạo

- ngoại hình cân đối, không tồn tại dị tật, có khả năng giao tiếp (đặc biệt so với nhân viên thẳng phục vụ)

Đối với nhân viên phục vụ:

-Tỷ lệ được huấn luyện chuyên môn, nhiệm vụ (trừ đa số lao động 1-1 giản): 100%

- nước ngoài ngữ: nhân viên cấp dưới trực tiếp giao hàng biết 1 nước ngoài ngữ thông dụng ở tại mức độ thông thạo

Riêng tiếp tân viên, điện thoại thông minh viên, Maitre d’ khách sạn (mét-đô-ten): biết 1 ngoại ngữ thông thạo và 1 ngoại ngữ vào phạm vi giao tiếp

- mẫu mã cân đối, không có dị tật, có khả năng giao tiếp (đặc biệt đối với nhân viên trực tiếp phục vụ)

Đối với nhân viên cấp dưới phục vụ:

-Tỷ lệ được đào tạo chuyên môn, nhiệm vụ (trừ rất nhiều lao động đối kháng giản): 100%

- ngoại ngữ: nhân viên trực tiếp phục vụ biết 1 nước ngoài ngữ thông dụng ở tại mức độ thông thạo

Riêng tiếp tân viên, điện thoại viên, Maitre d’ hotel (mét-đô-ten): biết 2 nước ngoài ngữ ở tại mức thông thạo

- hình dạng cân đối, không tồn tại dị tật, có tác dụng giao tiếp (đặc biệt so với nhân viên thẳng phục vụ)

- bản thiết kế cân đối, không tồn tại dị tật, có tác dụng giao tiếp (đặc biệt so với nhân viên trực tiếp phục vụ)

2. Quality và thể hiện thái độ phục vụ

- chất lượng phục vụ với thái độ giao hàng tốt

- chất lượng phục vụ và thái độ ship hàng tốt

- quality phục vụ với thái độ giao hàng tốt

- chất lượng phục vụ với thái độ giao hàng rất tốt, tận tình, chu đáo luôn luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu thương cầu đường đường chính chính của khách

- quality phục vụ trả hảo, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, luôn luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu thương cầu chính đáng của khách.